Khẩn trương rà soát điều chỉnh làn dừng xe khẩn cấp cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Lê Khánh 28/07/2022 11:32

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban QLDA 85 (đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền) và Công ty CP cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (doanh nghiệp dự án) rà soát điều chỉnh thiết kế điểm dừng xe khẩn cấp dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Bộ GTVT yêu cầu các Ban quản lý dự án, chủ đầu tư các dự án thành phần thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 điều chỉnh, bổ sung thiết kế điểm dừng xe khẩn cấp. Ảnh minh họa.

Theo Bộ GTVT, tại Văn bản 4717 ngày 13/5/2022, Bộ GTVT đã yêu cầu các ban quản lý dự án, chủ đầu tư các dự án thành phần thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 điều chỉnh, bổ sung thiết kế điểm dừng xe khẩn cấp.

Do đó, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 85, Công ty CP cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo rà soát nội dung Văn bản số 4717 để chỉ đạo các đơn vị tư vấn, nhà thầu lập hồ sơ thiết kế điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp, đảm bảo chất lượng, ổn định công trình và hiệu quả kinh tế - kỹ thuật dự án.

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu doanh nghiệp dự án thực hiện việc điều chỉnh thiết kế, trình Ban QLDA 85 thẩm định, phê duyệt theo thẩm quyền được Bộ GTVT giao.

Về kinh phí, Bộ GTVT nêu rõ, các chi phí phát sinh tăng/giảm do việc điều chỉnh được thực hiện theo quy định hợp đồng BOT của dự án.

“Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 85 rà soát các quy định của hợp đồng BOT và thực hiện các thủ tục có liên quan; Tổ chức đàm phán với doanh nghiệp dự án để xác định kinh phí thực hiện. Trường hợp cần bổ sung phụ lục hợp đồng, báo cáo Bộ GTVT làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo”, Văn bản do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ký và cho biết.

Được biết, Dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng chiều dài 78,5 km; là điểm đầu tại nút giao Cam Ranh thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), điểm cuối tại nút giao Vĩnh Hảo thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận).

Dự án có tổng vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 3.786 tỷ đồng (vốn chủ sở hữu khoảng 1.030 tỷ đồng, vốn vay khoảng 2.756 tỷ đồng); nguồn vốn đầu tư của Nhà nước tham gia thực hiện dự án khoảng 4.199 tỷ đồng.

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cao tốc, giai đoạn phân kỳ đầu tư có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m với vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Tuyến hầm Núi Vung có chiều dài 2,2 km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14 m, lớn thứ 4 cả nước sau các hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông. Dự án còn có công trình cầu và các nút giao liên thông, trực thông (cầu vượt hoặc đường chui). Giai đoạn hoàn chỉnh quy mô sẽ lên tới 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,35 m.

Lê Khánh