Lần đầu tiên triển lãm China Homelife được tổ chức tại Việt Nam
Dự kiến triển lãm China Homelife Vietnam 2022 sẽ đón 4.500 khách tham quan thương mại và gần 5.000 cuộc gặp gỡ giao thương trong suốt 3 ngày mở cửa.
Ngày 12/8, tại TP HCM, ban tổ chức triển lãm gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng - nội thất - China Homelife Vietnam 2022 đã tổ chức buổi họp giới thiệu về sự kiện thương mại quốc tế quan trọng này này.
Là một thương hiệu triển lãm có tuổi đời 20 năm, trải qua 60 lần tổ chức ở nhiều nước trên thế giới nhưng đây là lần đầu tiên, triển lãm này được thực hiện tại Việt Nam. China Homelife Vietnam 2022 thu hút hơn 150 nhà sản xuất, cung ứng hàng đầu Trung Quốc tham gia với diện tích 4.500m2 trưng bày sản phẩm thuộc 4 ngành hàng chính: Gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng- nội thất.
Triển lãm được xem là một cơ hội thương mại giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với các đối tác Trung Quốc thông qua hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến: các doanh nghiệp Trung Quốc tham gia triển lãm từ xa qua hệ thống họp video để đàm phán kinh doanh trực tuyến với những khách hàng tại Việt Nam.
Chia sẻ tại buổi giới thiệu China Homelife Vietnam 2022, bà Đặng Thanh Phương, đại diện Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi (Bộ Công Thương) cho biết, Trung Quốc hiện là đối tác số 1 của Việt Nam trong vòng 20 năm nay, kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2021 đạt trên 166 tỷ USD. Đồng thời, nước này là thị trường xuất khẩu thứ 2 sau Mỹ.
Bà Đặng Phương kỳ vọng, triển lãm sẽ giúp cho doanh nghiệp của hai nước tăng cơ hội hợp tác, đặc biệt là giúp doanh nghiệp Việt Nam kết nối chuỗi cung ứng hiệu quả hơn sau dịch.
China Homelife Vietnam 2022 diễn ra trong ba ngày 29-31/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), mở cửa miễn phí đón khách tham quan từ 09h-17h hàng ngày.