Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, sau khi tuyến đường Nguyễn Trãi tách làn xe ô tô, xe máy từ ngày 6/8, giao thông tại tuyến đường này đã thông thoáng, không còn ùn tắc kéo dài đảm bảo ATGT. Đặc biệt là đoạn thí điểm dài hơn 1 km từ hầm chui Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở. Được biết, đường Nguyễn Trãi từ khu vực cầu Mới (Ngã Tư Sở) tới hầm chui Thanh Xuân có tới hơn 20 điểm giao cắt với đường phố và ngõ nhỏ. Sau khi tách làn dù đường đã thông thoáng hơn trước, nhưng tại các làn phương tiện ô tô, xe máy vẫn thường xuyên xung đột đặc biệt là vào giờ cao điểm. Trong thời gian thí điểm, theo điều chỉnh của Sở GTVT, 2 làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ, xe buýt. Còn xe ô tô được phép hoạt động 3-4 làn sát dải phân cách dành cho xe ô tô được phép hoạt động. Anh Nguyễn Thế Hưng trú tại Định Công, Hoàng Mai chia sẻ, nhiều dải phân cách cứng kéo dài tới đầu ngõ khiến ô tô đi làn ngoài muốn rẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải cắt ngang làn xe máy, xe buýt. Đặc biệt, vào giờ cao điểm lượng phương tiện đông đúc nếu xe chưa kịp xi nhan chuyển vào làn trong thì buộc phải quay đầu xe đi thêm hàng trăm mét. Lực lượngThanh tra giao thông phân luồng, hướng dẫn phương tiện lưu thông và sẵn sàng xử lý chủ phương tiện vi phạm theo đúng quy định. Nhiều người dân cho rằng, việc để 3-4 làn xe ô tô sát dải phân cách là chưa hợp lý vì lượng xe máy tại tuyến đường này khá đông, trong khi xe máy và xe buýt chỉ có 2 làn khiến nhiều phương tiện phải lấn sang làn ô tô. Không chỉ vậy, mà sau khi Hà Nội tổ chức lại giao thông ở 2 điểm gần nhau gồm: Tách làn riêng ô tô, xe máy từ đoạn hầm chui Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở; điều chỉnh tại nút giao Trường Chinh - Ngã Tư Sở đoạn gần cầu vượt dẫn tới hình thành "nút thắt cổ chai". Do đó vào giờ cao điểm, lượng phương tiện lớn, tại lối lên cầu vượt luôn trong tình trạng ùn tắc kéo dài.
Lê Khánh