Thị trường khách quốc tế có những tín hiệu tích cực
Thông tin trên được lãnh đạo TP HCM cho hay tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM (ITE HCMC), diễn ra sáng 8/9.
Theo nhận định của các chuyên gia và giới kinh doanh trong ngành, mặc dù mới mở cửa du lịch từ tháng 3 năm nay, nhưng du lịch Việt Nam đã phục hồi phát triển du lịch, để bù đắp những thiệt hại trong đại dịch.
Với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên”, hội chợ ITE HCMC lần này được kỳ vọng là điểm sáng trong hoạt động xúc tiến du lịch giúp ngành du lịch tăng tốc, bứt phá sau đại dịch.
Phát biểu tại hội chợ, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP HCM cho hay, mặc dù mới mở cửa du lịch từ tháng 3 song du lịch cả nước có bước tăng trưởng ấn tượng.
Cụ thể, 8 tháng đầu năm 2022, Việt Nam thu hút hơn 81 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế. Trong đó, khách du lịch nội địa là 79,8 triệu lượt, tăng 155,7% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 356.600 nghìn tỷ đồng, tăng 161,2% so với cùng kỳ năm 2021.
Riêng tại TP HCM, trong 8 tháng đầu năm 2022 đã đón 18,15 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế, trong đó khách du lịch nội địa tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021, tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỷ đồng, tăng 90,6% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực với hơn 1,4 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm, gấp 13,7 lần so với cùng kỳ năm trước.
“Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ mở ra cơ hội lớn để các địa phương, doanh nghiệp du lịch thu hút khách nội địa và quốc tế trước cao điểm cuối năm, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.
Lãnh đạo Sở Du lịch TP HCM cho rằng, các đơn vị cần tận dụng và khai thác tối đa khoảng thời gian diễn ra hội chợ để nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển trong giai đoạn mới.
Được biết, ITE HCMC thu hút hơn 1.500 đại biểu là các cơ quan quản lý, các công ty lữ hành, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các thương hiệu điểm đến tham quan, vui chơi – giải trí đến từ 45 tỉnh thành của Việt Nam và 28 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Ấn Độ; Qatar; Kuwait; Rumani; UAE; Anh; Ba Lan; Đức; Ý; Pháp; Úc; Áo; Nhật Bản; Hàn Quốc; Singapore; Thái Lan; Malaysia; Mỹ;....