Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, hiện vị trí xây dựng hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng đã được giải phóng di để phục vụ thi công dự án. Theo đó, điểm đầu của hầm chui kết nối với dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A, cách điểm giao cắt với Quốc lộ 1A khoảng 460 m, địa phận quận Hoàng Mai; điểm cuối kết nối với đường Kim Đồng hiện hữu, cách vị trí giao cắt với Quốc lộ 1A khoảng 460 m. Đoạn qua hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5 m/làn, đoạn ngoài hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5 m/làn. Bên cạnh đó, đường gom dọc hai bên hầm phía phố Định Công không giao cắt với đường Giải Phóng, bố trí nhánh vòng quay đầu trên đỉnh hầm, đường gom dọc hai bên hầm phía Kim Đồng giao cắt với đường Giải Phóng, bố trí nhánh rẽ vòng quay đầu trên đỉnh hầm; các tuyến đường gom dọc hai bên hầm, các nhánh rẽ phải tổ chức 2 làn xe. Lãnh đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, khi hầm chui Kim Đồng và đoạn tuyến Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân) - Vành đai 3 hoàn thành, toàn bộ vùng đệm cho cửa ngõ phía Nam TP sẽ hình thành mạng lưới giao thông ô bàn cờ, giải quyết hầu như toàn bộ tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay. Dự kiến, ngày 10/10 tới đây Hà Nội sẽ khởi công xây dựng hầm chui nút giao đường Giải phóng - Kim Đồng với tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng từ nguồn ngân sách, xây dựng trong giai đoạn từ năm 2022 - 2025. Nhiều hộ dân đã di dời trả lại mặt bằng phục vụ công tác thi công dự án. Vị trí khu vực xây dựng hầm chui có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc. Phía trên vị trí hầm chui sắp được xây dựng có tuyến đường sắt Quốc gia đi qua.
Lê Khánh