DaLab: 'Chúng tôi không chạy theo trend để nổi tiếng'

Vân Vân 03/10/2022 11:23

15 năm hoạt động, DaLab vẫn luôn theo đuổi dòng nhạc mang đậm chất underground để được gần hơn với khán giả. Chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết Online, thành viên nhóm nhạc Dalab khẳng định, âm nhạc của nhóm xuất phát từ hơi thở của cuộc sống và “DaLab không chạy theo trend để nổi tiếng”.

DaLab truyền tải năng lượng tích cực bằng lời ca, tiếng hát.

Xuất hiện tại “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh TATU” tối 2/10, DaLab thể hiện 2 ca khúc: “Chạy khỏi thế giới này”, Gác lại âu lo”. Dù xuất hiện trên sân khấu chỉ vài phút nhưng DaLab đã “đốt cháy” khán đài bằng những âm thanh hiện đại, năng lượng tích cực.

Giữa bối cảnh thị trường âm nhạc có nhiều biến động, DaLab vẫn giành được tình cảm của khán giả nhờ theo đuổi âm nhạc nghiêm túc. Bốn thành viên – bốn màu sắc khác nhau nhưng lại là những mảnh ghép không thể thiếu của cả nhóm. “Mỗi một tác phẩm, chúng tôi đều dành trọn cả tâm huyết và được sự đồng thuận của tất cả các thành viên.

Nhóm nhạc chúng tôi có gần 300 ca khúc không được ra mắt vì không nhận được sự đồng thuận của phần đa thành viên. Mỗi một ca khúc ra đời chúng tôi đều có sự thống nhất, bàn bạc kỹ lưỡng. Trong thời đại các ca khúc nhạc trẻ tràn lan, DaLab cho rằng đây vừa là cơ hội vừa là thách thức để phát triển. Âm nhạc của DaLab từ trước đến nay vẫn mang màu sắc, cá tính riêng nhưng sẽ phù hợp với chuẩn mực văn hóa, xã hội. Âm nhạc của nhóm xuất phát từ hơi thở của cuộc sống và DaLab không chạy theo trend để nổi tiếng”, đại diện nhóm nhạc DaLab chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết Online.

Hoàng Thùy Linh thể hiện ca khúc "See tình" và "Gieo quẻ".

Bên cạnh sự có mặt của nhóm nhạc DaLab, chương trình “Phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh TATU” còn có sự xuất hiện của ca sĩ Hoàng Thùy Linh và hàng trăm TikToker nổi tiếng.

Nằm trong chuỗi sự kiện khởi động tháng chuyển đổi số Quốc gia với sự ra đời của TATU - mạng xã âm thanh đầu tiên của Việt Nam, giải pháp chuyển đổi số quốc gia ngành Phát thanh, chương trình mở ra cơ hội để mạng xã hội âm thanh có thể đến gần hơn với mọi người. Đây cũng là sân chơi giúp các cơ quan, ban ngành đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia.

Chương trình được Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ diễn ra vào lúc 20h tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô.

Còn TATU là nền tảng Mạng xã hội âm thanh đầu tiên của Việt Nam. Ứng dụng được kích hoạt tại “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh TATU”. Sự kiện diễn ra vào 20h ngày 2/10 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô, phát sóng trực tiếp trên kênh VTC1.

Nền tảng TATU sẽ mở ra sân chơi mới cho người dùng, nơi mà ở đó bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung và kiếm tiền từ nội dung mà chính họ tạo ra. Mạng xã hội âm thanh TATU có một số tính năng nổi bật như: bình luận bằng Text to Text, Voice to Text, Voice to Voice (bình luận bằng giọng nói); kiếm tiền bằng các nội dung âm thanh; tổ chức các phòng livestream bằng âm thanh (livetalk)...

Vân Vân