Sẽ có 7.000 – 7.500 chương trình khuyến mãi trong dịp cuối năm
Chiều 12/10, Sở Công thương TP HCM cho biết, thành phố sắp tổ chức chương trình Shopping Season 2022 đợt 2, chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân 2022”, từ ngày 15/11 đến ngày 15/12.
Với chương trình mua sắm khuyến mãi đợt 2, doanh nghiệp tham gia được phép áp dụng hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mãi lên đến 100%.
Dự kiến, chương trình Shopping Season 2022 lần này sẽ thu hút có nhiều nhóm doanh nghiệp tham gia. Cụ thể, nhóm thương nhân phân phối bao gồm: thương nhân chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, chợ, sàn giao dịch thương mại điện tử. Nhón doanh nghiệp sản xuất gồm các ngành hàng như: điện tử, hóa chất – cao su – nhựa; chiến biến thực phẩm; may mặc...
Trước đó, chương trình Shopping Season 2022 đợt 1 với chủ đề “Tưng bừng mua sắm hè 2022” diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7.
Đại diện Sở Công thương TP HCM cho rằng, chương trình khuyến mãi tập trung góp phần xây dựng TP HCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn. Tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Liên kết chặt chẽ giữa các ngành để đem đến cho người dân hàng loạt sản phẩm có chất lượng, giá cả ưu đãi, từng bước tạo thành mùa mua sắm thường niên.
Đề cập đến tình hình bán lẻ trên địa bàn TP HCM, theo Sở Công thương thành phố, lũy kế 9 tháng năm 2022, doanh thu bán lẻ ước đạt 466.000 tỷ đồng, tăng 21,1% so cùng kỳ. Doanh thu các nhóm hàng trong 9 tháng tăng khá so với cùng kỳ như hàng may mặc, tương thực - thực phẩm; vật phẩm văn hóa, giáo dục,...
Các hệ thống phân phối vẫn duy trì, đảm bảo khả năng cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn. Thành phố đã khôi phục hoạt động 223 chợ, 3 chợ đầu mối, 236 siêu thị, 45 trung tâm thương mại và 3.012 cửa hàng tiện lợi.