Dự án cầu vượt kết cấu thép hình chữ C nối Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc có tổng mức đầu tư gần 150 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2022. Song, đến nay dù đã “lụt” tiến độ gần 5 tháng nhưng tại công trình nhiều hạng mục vẫn ngổn ngang chưa rõ hình hài. Đặc biệt, vào khung giờ cao điểm, khu vực này trở thành điểm "nóng" về ùn tắc giao thông. Các phương tiện qua đây "chật vật" di chuyển. Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, hiện bên phía đường Phạm Ngọc Thạch nhà thầu đã thi công xong trụ toàn bộ 6 cọc khoan nhồi và toàn bộ bệ móng, thân trụ P8, P7, P6, P5, P4 từ tháng 7/2022. Tuy nhiên, sau 3 tháng diện mạo của dự án vẫn không có nhiều thay đổi. Đặc biệt, do không thể hoàn thành theo kế hoạch trước đó Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đã báo cáo và được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến hết Quý IV/2022. Theo kế hoạch, tháng 8/2022 thi công xong toàn bộ kết cấu phần dưới phía Phạm Ngọc Thạch; tháng 9/2022 hoàn thành kết cấu phần dưới phía Chùa Bộc; tháng 10/2022 thi công các hạng mục phần trên: lắp đặt xà mũ, gối, lao lắp dầm thép. Hoàn thành dự án trong tháng 12/2022. Dù Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội đã cam kết với UBND TP Hà Nội trong tháng 10/2022 thi công các hạng mục phần trên: lắp đặt xà mũ, gối, lao lắp dầm thép. Nhưng theo ghi nhận các hạng mục này vẫn chưa được thi công. Vì vậy, dù đã được điều chỉnh lùi tiến độ, nhưng dự án vẫn khó có thể hoàn thành như cam kết với thành phố Hà Nội rằng đến hết Quý IV/2022 sẽ hoàn thành dự án. Phía bên trong dự án cầu vượt chữ C vẫn ngổn ngang đất, đá. Các phương tiện chật vật di chuyển trong mệt mỏi vì ùn tắc. Thông tin với báo chí, ông Trần Hữu Bảo, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, đường Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc liên tục ùn tắc kéo dài. "Việc thi công chậm gây ùn tắc trách nhiệm chính thuộc về Chủ đầu tư là Ban QLDA Đầu tư các công trình hạ tầng giao thông TP Hà Nội", ông Bảo nhấn mạnh. Theo ông Bảo, Sở GTVT Hà Nội đã liên tục có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án, nhà thầu thi công đảm bảo ATGT, phân công người hướng dẫn, tuy nhiên tình trạng ùn tắc vẫn không được cải thiện.
Hải Đăng