Thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 quảng bá di sản Việt Nam
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung review/ trải nghiệm của các thí sinh nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới.
Ngày 8/11 tại TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công ty TNHH Quảng cáo - Truyền thông Tấm và Cám đã tổ chức họp báo công bố thông tin Việt Nam đăng cai Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 (Miss Tourism World 2022).
Theo đó, sự kiện Việt Nam tổ chức vòng chung kết một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu như Hoa hậu Du lịch Thế giới chính là sự minh chứng mạnh mẽ nhất về một quốc gia đã bình thường hóa mọi hoạt động trong cuộc sống sau đại dịch Covid-19, đang trên đà tăng tốc về du lịch, xứng đáng trở thành điểm đến an toàn đối với du khách quốc tế. Cuộc thi không chỉ mang đến cho bạn bè quốc tế một hình ảnh đẹp, thân thiện, hấp dẫn về đất nước và con người Việt Nam, những sắc màu độc đáo của đất nước - con người mà còn tạo ra một không gian giao lưu văn hóa rộng lớn, góp phần thúc đẩy, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, hạ tầng du lịch ngày một hiện đại và phát triển của Việt Nam với bạn bè thế giới.
Tham gia cuộc thi, 71 thí sinh đến từ 71 quốc gia trên thế giới sẽ xuất phát hành trình khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ thủ đô Hà Nội, với những chuyến tham quan đến Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng… Các thí sinh tiếp tục hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản như Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); Thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Mòong, Thác Dải Yếm, Cầu Pá Uôn (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…
Tại các địa điểm, tất cả các thí sinh ghi nhận và cảm nhận (review) trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ bằng tiếng bản địa hoặc tiếng Anh. Với lượng người theo dõi khổng lồ của các thí sinh, thông tin về các điểm đến du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến 71 quốc gia có thí sinh tham dự.
Phát biểu tại sự kiện, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo và Truyền thông Tấm và Cám (đơn vị khai thác độc quyền cuộc thị Hoa hậu Du lịch tại Việt Nam), Vũ Thị Mỹ Dung bày tỏ, việc đơn vị mạnh dạn đưa vòng chung kết một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu như Miss Tourism World về Việt Nam chính là cơ hội thu hút sự chú ý của toàn nhân loại tập trung đến Việt Nam. Để chủ động hội nhập với quốc tế, cách thức tổ chức và việc hòa nhập/ nhập vai của từng thí sinh sẽ mang đến một cách tiếp cận du lịch Việt Nam hoàn toàn mới, hiện đại hơn và không bị giới hạn về số lượng người theo dõi. Cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với những cảm nhận từ những thí sinh tham gia cuộc thi chắc chắn sẽ tạo nên lượng khách khổng lồ trong nhiều năm sau đó và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong nhiều thế hệ du khách quốc tế sẽ chọn Việt Nam trở thành điểm khám phá mới.
Cũng theo bà Mỹ Dung, vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới tại Việt Nam không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến hiệu quả thiết thực cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Với cách tổ chức và tiếp cận mới này, năng lực cạnh tranh của toàn ngành du lịch trước xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng, tạo ra lợi nhuận từ chính những chuyến đi sẽ mang đến giá trị bền vững cho phát triển... "Vào ngày 14/11 tới đây, Việt Nam sẽ công bố đại diện tham dự cuộc thi và vương miện hoa hậu Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022" bà Dung cho biết.
Theo kế hoạch, vòng chung kết trải dài và đi qua 5 tỉnh thành phố lớn gồm Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Vĩnh Phúc và khép lại bằng đêm chung kết ngày 3/12, tại công viên quảng trường Hồ Chí Minh - trung tâm thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).