'Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập' đồng loạt diễn ra tại 3 thành phố lớn

Thanh Giang 10/11/2022 14:20

Sáng 10/11, Sở Công thương TP HCM phối hợp với Công ty MM Mega Market Việt Nam (“MM”) đồng loạt tổ chức lễ khai mạc “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại 3 thành phố Hà nội, Đà nẵng và TP HCM.

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP HCM tham dự lễ khai mạc tuần hàng OCOP.
Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP HCM tham dự lễ khai mạc tuần hàng OCOP.

Đây là năm thứ 2, MM phối hợp triển khai chuỗi sự kiện quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP (One Commune One Product – Mỗi Xã Một Sản Phẩm). Chương trình đồng thời kết nối các nhà sản xuất OCOP Việt với kênh phân phối quốc tế.

Tại sự kiện, ông Huỳnh Lê Minh Tú – Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM cho biết, thành phố phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố. Hiện, TP HCM công nhận 27 sản phẩm đạt 3 - 4 sao; 1 sản phẩm trình Trung ương xem xét, đánh giá đạt 5 sao.

Các bên tham gia ký kết biên bản ghi nhớ.
Các bên tham gia ký kết biên bản ghi nhớ.

Theo ông Huỳnh Lê Minh Tú, Chương trình “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam Phát triển và Hội nhập” góp phần đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đưa hàng Việt chất lượng cao của vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng.

Cũng từ đây, khách hàng cũng có thêm cơ hội tiếp cận các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu. Đồng thời góp phần hưởng ứng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP HCM.

Nhiều sản phẩm đặc sản của các địa phương tham dự sự kiện.
Nhiều sản phẩm đặc sản của các địa phương tham dự sự kiện.

Nói về sự kiện trên, ông Bruno Jousselin - Tổng Giám Đốc Điều Hành MM Mega Market Việt Nam cho hay, Tuần hàng OCOP năm nay tại 3 thành phố lớn có tổng cộng 150 gian hàng OCOP với hơn 1.500 sản phẩm OCOP chất lượng, giá thành tốt nhất.

Bưởi Tân Triều (Đồng Nai) cũng tham gia tuần hàng OCOP.
Bưởi Tân Triều (Đồng Nai) cũng tham gia tuần hàng OCOP.

Theo ông Bruno Jousselin, từ chương trình này thể hiện rõ cam kết của đơn vị này trong việc không ngừng kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, MM luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp mới, nhằm mang đến sự đa dạng các mặt hàng từ nhiều vùng miền có chất lượng cao, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, ngày càng đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu mua sắm cho khách hàng.

Sản phẩm khô các loại của các tỉnh miền Tây Nam bộ cũng có mặt và bày bán
Sản phẩm khô các loại của các tỉnh miền Tây Nam bộ cũng có mặt và bày bán

Được biết, qua 5 năm thực hiện, chương trình đã được các tỉnh, thành trên cả nước tích cực hưởng ứng, xây dựng kế hoạch để phát triển, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Ngay tại buổi sáng khai mạc nhiều khách hàng đã có mặt để chọn mua sản phẩm đặc trưng của các địa phương.
Ngay tại buổi sáng khai mạc nhiều khách hàng đã có mặt để chọn mua sản phẩm đặc trưng của các địa phương.

“Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” diễn ra trong 4 ngày từ 10/11 cho đến hết ngày 13/11, tại 3 thành phố lớn nhất cả nước.

Thanh Giang