Du khách chờ cả tiếng mới được thăm vịnh Hạ Long vì mất điện
Gần 300 du khách phải chờ hơn 1 tiếng mới được giải quyết thăm vịnh Hạ Long do mất điện không in được vé điện tử.
Sáng 23/11, tại khu vực Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh), 1 đoàn khách nước ngoài (khoảng 20 người) cùng với hàng trăm khách du lịch trong nước đã tỏ thái độ bất bình vì mất nhiều giờ chờ để được tham quan vịnh Hạ Long, nhưng hệ thống thu phí tham quan di sản thế giới vịnh Hạ Long tích hợp dịch vụ hành khách qua Cảng bằng hoá đơn điện tử không hoạt động được, nguyên nhân do... mất điện.
Có nhiều du khách chờ đợi từ 7h nhưng phải đến gần 9h, phía Ban Quản lý vịnh mới giải quyết để khách tham quan vịnh bằng phương pháp thủ công.
Trả lời PV Báo Đại Đoàn Kết về vụ việc trên, bà Nguyễn Huyền Anh, Phó trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long xác nhận sự cố mất điện đã gây ảnh hưởng đến khách. "Chúng tôi đã nhiều lần chỉ đạo Tuần Châu phải có máy phát điện dự phòng nhưng do đang hoàn thiện kết cấu hạ tầng nên họ vẫn chưa lắp đặt được. Chúng tôi đã giải quyết cho khách đi thăm Vịnh trước khi có điện, đồng thời đề nghị Tuần Châu sớm đẩy nhanh tiến độ lắp máy phát điện dự phòng, tránh những sự cố tương tự", bà Huyền Anh cho biết.
Kể từ 1/4/2022, Ban Quản lý vịnh Hạ Long triển khai việc thu phí tham quan di sản thế giới vịnh Hạ Long tích hợp dịch vụ hành khách qua cảng tàu du lịch theo hóa đơn điện tử. Việc triển khai theo hình thức mới có thời điểm gặp sự cố khiến lượng khách ùn tắc cục bộ.