Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ xuất khẩu lô ô tô điện Vinfast ra thị trường quốc tế

Đông Bắc 25/11/2022 12:53

Sáng nay (25/11), VinFast đã tổ chức lễ xuất khẩu lô 999 ô tô điện thông minh VF8 đầu tiên ra thị trường quốc tế.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo nhiều Bộ, Ban, ngành và lãnh đạo địa phương trong cả nước đã dự, chứng kiến lễ xuất khẩu những chiếc xe điện thông minh đầu tiên ra thị trường quốc tế.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu bấm nút phát lệnh xuất khẩu lô xe điện thông minh đầu tiên ra thị trường quốc tế.

Lô xe VinFast VF8 đầu tiên xuất khẩu có số lượng 999 chiếc, dành cho thị trường Mỹ và được chuyên chở bằng tàu thuê riêng Silver Queen của Panama. Dự kiến, sau khoảng 20 ngày xuất phát từ cảng MPC Port, Hải Phòng, lô xe sẽ cập cảng California, Mỹ và bàn giao tới những khách hàng đầu tiên vào cuối tháng 12/2022.

Đây là lô xe đầu tiên xuất khẩu ra thị trường quốc tế trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF8 và VF9 trên toàn cầu. Ngay sau thị trường Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.

Chiếc xe ô tô VinFast VF8 đầu tiên lên tàu xuất khẩu sang Mỹ.

Sự kiện VinFast xuất khẩu lô xe ô tô điện thông minh đầu tiên sang thị trường Mỹ đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam khi lần đầu tiên những sản phẩm ô tô công nghệ do Việt Nam làm chủ và sản xuất chính thức tiến ra thế giới trong sự đón đợi của người tiêu dùng toàn cầu.

Chung vui với sự kiện đặc biệt này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể lãnh đạo, CBCNV Tập đoàn Vingroup, Công ty VinFast.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định mẫu ô tô VinFast được Tập đoàn Vin Group giới thiệu thời gian qua đã được dư luận quốc tế và người tiêu dùng trong nước đánh giá cao với thiết kế và công nghệ của châu Âu. VinFast mở ra kỷ nguyên sản xuất ô tô điện tại Việt Nam, đủ điều kiện xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu, ghi dấu ấn đậm nét trên bản đồ ngành công nghiệp sản xuất ô tô trên thế giới. Có thể nói Vingroup, VinFast chính là một trong những đại diện cho một thế hệ doanh nghiệp năng động, sáng tạo, tự tin sản xuất kinh doanh có hiệu quả, sẵn sàng vươn lên ra biển lớn, cạnh tranh sòng phẳng với quốc tế.

Toàn bộ lô xe sẵn sàng được đưa lên tàu xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Từ kết quả của VinFast hôm nay cho thấy sự đúng đắn trong phương hướng, mục tiêu và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô điện của Việt Nam là phù hợp với xu thế quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup khẳng định: Sự kiện hôm nay là dấu mốc lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, khẳng định Việt Nam đã làm chủ và sản xuất thành công những sản phẩm công nghệ cao, đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Ông Quang bày tỏ tin tưởng với nỗ lực không ngừng nghỉ của hàng chục ngàn CBCNV đến từ 21 quốc gia trên thế giới, các dòng xe điện thông minh đến từ Việt Nam sẽ sớm lăn bánh trên khắp các nẻo đường thế giới, góp phần nâng tầm vị thế nước nhà trên trường quốc tế, để bạn bè trên khắp năm châu biết đến một Việt Nam trí tuệ, đẳng cấp.

Dự kiến, xe VinFast VF8 sẽ được bàn giao tới những khách hàng đầu tiên ở Mỹ vào cuối tháng 12/2022.

VinFast VF8 và VF9 là hai mẫu SUV điện cao cấp thuộc phân khúc D và E, có thiết kế sang trọng, tích hợp các công nghệ thông minh tiên tiến cùng mức giá hấp dẫn và các chính sách hậu mãi tốt bậc nhất thị trường.

Cùng với VF8, VF9, trong năm 2022, VinFast cũng đã công bố các mẫu xe SUV phân khúc phổ thông A-B-C là VF5, VF6 và VF7, nhằm hoàn thiện dải xe điện toàn diện cho thị trường. Dự kiến, VinFast đang chuẩn bị mở bán các dòng xe VF5, VF6, VF7 đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng toàn cầu.

Đông Bắc