Hà Nội: Tổ chức hội thi nhân viên phục vụ giỏi, văn minh thân thiện 2022
Sáng 25/11, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội tổ chức hội thi nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2022 nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cho hành khách.
Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2022” là một trong nhiều nội dung nằm trong Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 11/2/2022 của UBND thành phố để thực hiện Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021 - 2025.
Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành quy định của đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm và xây dựng phong cách người nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, thân thiện, tận tình, chu đáo. Tạo phong trào học tập tác phong nhân viên phục vụ văn minh lịch sự trong giao tiếp với hành khách trên xe nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
“Qua rà soát kỹ lưỡng của 11 doanh nghiệp đang vận hành khai thác dịch vụ xe buýt tại Hà Nội, đã có 57 thí sinh vượt qua vòng tuyển chọn và được chọn tham gia Hội thi hôm nay. Các thí sinh sẽ phải qua 2 phần thi hiểu biết với 35 câu hỏi và kỹ năng ứng xử với 15 tình huống thực tiễn.”, ông Hải nhấn mạnh.
Theo đó, hội thi không chỉ góp phần tạo chuyển biến hơn nữa về chất lượng dịch vụ vận tải công cộng Hà Nội mà còn là một dịp để người dân thêm hiểu và quan tâm, chia sẻ với những người đang phục vụ trên mạng lưới xe buýt Thủ đô để ủng hộ và tham gia sử dụng dịch vụ xe buýt nhiều hơn nữa góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.
Kết quả sau 2 phần thi tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức trao 1 giải nhất cho phụ xe Nguyễn Thị Nhung của Công ty TNHH Du lịch Dịch vụ Xây dựng Bảo Yến.