Cao Bằng tổ chức hội thi tuyên truyền phòng chống tảo hôn

Hoàng Minh 20/12/2022 08:36

Ban Dân tộc tỉnh phối Cao Bằng hợp với huyện Hòa An và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện tổ chức hội thi tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2022.

Tham gia hội thi có 3 đội, đại diện cho các khối lớp 7, 8 và 9 của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Hòa An. Nội dung thi bằng hình thức sân khấu hóa gồm các phần thi: kiến thức, tiểu phẩm, hùng biện tìm hiểu kiến thức về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, chính sách, pháp luật liên quan đến Luật Hôn nhân và Gia đình; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; các quy của định pháp luật liên quan đến tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; hậu quả, tác hại và những hệ lụy do các hành vi này gây ra.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các em học sinh trong việc chấp hành pháp luật nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba và các giải phụ: phần hùng biện thuyết phục nhất, tiểu phẩm hay nhất, diễn viên xuất sắc nhất cho các đội.

Hoàng Minh