Tăng cường tổ chức phiên chợ công nhân

M.K 13/02/2023 08:09

Ngày 12/2, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết, để tiếp tục, tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có hiệu quả hơn trong năm 2023, Liên đoàn đang đẩy mạnh cuộc vận động trong các cấp Công đoàn Thủ đô, xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên.

Theo đó, Liên đoàn Lao động thành phố yêu cầu các cấp Công đoàn đẩy mạnh việc tuyên truyền các nội dung của cuộc vận động, trong đó chú ý tuyên truyền giới thiệu các mô hình, điển hình tốt; tuyên truyền, tôn vinh, cổ vũ các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp có nhiều thành tích trong việc thực hiện Cuộc vận động; tuyên truyền giới thiệu sản phẩm được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 và những năm trước đây. Khuyến khích, vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong hệ thống Công đoàn ưu tiên sử dụng nguyên, vật liệu và dịch vụ các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt...

Liên đoàn Lao động thành phố cũng yêu cầu chủ động, sáng tạo, đổi mới các phương thức, hình thức tuyên truyền cuộc vận động phù hợp với tình hình thực tiễn trong các cuộc sinh hoạt chuyên đề, lồng ghép các chương trình văn hóa văn nghệ, bản tin nội bộ, tuyên truyền trên báo chí, tuyên truyền trực quan. Tiếp tục gắn việc thực hiện cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước của tổ chức Công đoàn nhằm vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động để tạo ra sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, giá cả hợp lý.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn thành phố cần tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp tổ chức có hiệu quả các “Phiên chợ công nhân, phiên chợ nghĩa tình”, “Gian hàng giảm giá”, “Hội chợ hàng Việt”, “Chợ lưu động”, “Siêu thị Công đoàn”… với hàng hóa là thương hiệu Việt, các sản phẩm OCOP tới các khu đông công nhân lao động sinh sống, ưu tiên tổ chức tại các Khu công nghiệp, chế xuất, khu nhà trọ, nhà ở công nhân, các điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, khu vực xa trung tâm thành phố… góp phần nâng cao nhận thức về thói quen và hành vi tiêu dùng hàng Việt Nam của đoàn viên Công đoàn.

M.K