Khánh Hòa: Hội nghi Xúc tiến hợp tác các tỉnh Nam Trung Bộ và Ấn Độ

Xuân Hiếu 01/03/2023 10:00

UBND tỉnh Khánh Hòa cam kết luôn đồng hành, khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Khánh Hòa nói riêng và khu vực Nam Trung Bộ nói chung, vì sự phát triển của doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực Nam Trung Bộ, cũng như quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam - Ấn Độ.

Ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh, cùng lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chứng kiến lễ ký biên bản xúc tiến thương mại tại Hội nghị.

Ngày 1/3, tại thành phố Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức hội nghị xúc tiến, hợp tác Ấn Độ với các tỉnh Nam Trung Bộ, với sự tham dự của 300 đại biểu Việt Nam và Ấn Độ.

Được biết, hội nghị lần này nhằm thực hiện có hiệu quả Tuyên bố tầm nhìn chung Việt Nam-Ấn Độ về hòa bình, thịnh vượng đã được Thủ tướng hai nước thông qua vào ngày 21/2/2020 và đẩy mạnh xúc tiến hợp tác với Ấn Độ năm 2023. Ngoài ra, hội nghị cũng là dịp để các đại biểu hai bên trao đổi về các nội dung liên quan đến thế mạnh, cơ hội hợp tác ở 6 lĩnh vực gồm đầu tư, thương mại, y tế, giáo dục, du lịch và công nghệ thông tin. Qua đây, củng cố mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ.

Tại buổi làm việc, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác ICC đến thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa; đồng thời cho biết, UBND tỉnh Khánh Hòa cam kết luôn đồng hành, khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Khánh Hòa nói riêng và khu vực Nam Trung Bộ nói chung, vì sự phát triển của doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực Nam Trung Bộ, cũng như quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam - Ấn Độ.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, tặng quà lưu niệm cho đoàn Ấn Độ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết hội nghị xúc tiến lần này có 70 doanh nghiệp tham gia trực tiếp để cùng trao đổi các lợi thế của hai bên. Các nội dung cụ thể về 6 lĩnh vực trọng tâm sẽ được thảo luận trong các phiên cụ thể và hy vọng sẽ có những cơ hội thuận lợi hợp tác, đầu tư trong tương lai.

Nhân dịp này, các đại biểu Ấn Độ sẽ được tham quan, khảo sát thực tế tại các trường đại học, các cơ sở giáo dục, các nhà máy, công ty, cơ cơ sở sản xuất, khu kinh tế, khu công nghiệp đang kêu gọi đầu tư, các bệnh viện, cơ sở sản xuất dược phẩm, các địa điểm du lịch, các doanh nghiệp công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, các hoạt động triển lãm bên lề hội nghị cũng thu hút 17 gian hàng sẻ trưng bày các sản phẩm đặc trưng của 3 tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận, nhằm quảng bá sản phẩm của Việt Nam đến với Ấn Độ. Chương trình hội nghị kéo dài từ ngày 28/2 đến ngày 4/3.

Xuân Hiếu