BHXH Việt Nam dừng triển khai tin nhắn tra cứu tới đầu số 8079
Trung tâm CNTT (BHXH Việt Nam) vừa có công văn gửi BHXH các tỉnh, thành phố về việc dừng triển khai tin nhắn tra cứu đến đầu số 8079.
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo ngành BHXH Việt Nam, Trung tâm CNTT đã dừng triển khai tin nhắn tra cứu đến đầu số 8079 trong: Tra cứu thời gian tham gia BHXH, Tra cứu thời hạn sử dụng thẻ BHYT, Tra cứu hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ và Tra cứu lại mật khẩu.
Trung tâm CNTT đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố thực hiện thông báo trên phạm vi địa bàn quản lý về việc dừng triển khai dịch vụ tin nhắn này để đông đảo người dân, người lao động được biết.
BHXH các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân lựa chọn, sử dụng các các kênh thông tin có sẵn, miễn phí do ngành BHXH Việt Nam cung cấp để tra cứu thay thế. Cụ thể:
Thực hiện tra cứu thời gian tham gia BHXH, Tra cứu thời hạn sử dụng thẻ BHYT qua: Ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số hoặc chức năng Tra cứu trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam (https://baohiemxahoi.gov.vn).
Thực hiện tra cứu hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ qua: Chức năng Tra cứu trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam (https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn).
Thực hiện cấp lại mật khẩu tài khoản giao dịch BHXH điện tử qua: Chức năng Quên mật khẩu trên Ứng dụng VssID hoặc Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam (mật khẩu sẽ được cung cấp qua địa chỉ email mà người dân kê khai khi đăng ký tài khoản giao dịch BHXH điện tử)
Đối với các trường hợp khi đăng ký tài khoản chưa có thông tin về địa chỉ email, người dân có thể được hỗ trợ qua các kênh như sau: Thực hiện việc lập tờ khai để kê khai bổ sung thông tin email thông qua giao dịch BHXH điện tử của đơn vị, đại lý thu đang quản lý. Thực hiện lập tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH theo mẫu đến nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH nơi gần nhất. Liên hệ trực tiếp tới Trung tâm dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ cấp lại mật khẩu của tài khoản giao dịch BHXH điện tử...
Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị phản ánh kịp thời về Trung tâm CNTT (Phòng Quản lý phần mềm) để được hướng dẫn giải quyết.