Quảng bá bảo tàng trên mạng xã hội
Hiện nay, việc sử dụng mô hình marketing thông qua các mạng xã hội đang trở thành xu hướng phổ biến trên toàn cầu. Việt Nam cũng không ngoài xu hướng đó khi tính tương tác cao và thời gian tương tác liên tục.

Vì vậy, nhiều địa chỉ bảo tàng khi “lên mạng” cũng trở thành “hot”, được nhiều người trẻ “ghé thăm”, khám phá. Trong đó có Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (đường Nguyễn Thái Học, Hà Nội), liền kề di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ngày càng có đông các bạn trẻ đến đây tham quan, chụp ảnh, chia sẻ các góc chụp, những triển lãm, những bộ sưu tập vô giá của mỹ thuật Việt Nam bằng các video/clip…
Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam Nguyễn Anh Minh cho biết, gần đây lượng khách đến với bảo tàng tăng gấp đôi so với những năm trước đây. Thông qua khảo sát điều tra của bảo tàng đã cho thấy, công chúng biết đến Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam rộng rãi hơn trước là qua mạng xã hội của bảo tàng và qua những video/clip của các bạn trẻ đến thăm bảo tàng đăng tải. Việc làm của các bạn trẻ đã giúp lan tỏa mỹ thuật đến với công chúng ở khắp mọi nơi, có thể nói các bạn trẻ chính là cầu nối đang giúp bảo tàng nối cánh tay dài đến với đông đảo công chúng trong và ngoài nước.