Vụ thu hồi xe ô tô ngay sau khi bàn giao: Thêm một khách hàng chuyển tiền vào tài khoản nhân viên bán xe
Liên quan đến vụ một khách hàng tại Vinh, sau khi chuyển đủ tiền cho nhân viên để mua xe ô tô, nhưng sau đó bị thu hồi; thông tin từ đại điện Hyundai Vinh (thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Dũng Lạc) có thêm một khách hàng cũng rơi vào tình cảnh tương tự.
Theo đó, 2 ngày nay dư luận tại Nghệ An xôn xao câu chuyện, một khách hàng dù đã chuyển đủ số tiền cho nhân viên để mua xe tại showroom Hyundai Vinh, nhưng sau khi nhận xe ôtô, khách hàng bất ngờ bị thu hồi lại xe.
Cụ thể, trong đơn gửi các cơ quan báo chí, ông Kiều Công Minh (45 tuổi) trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh (Nghệ An) trình bày: Vào ngày 12/6/2023 vừa qua, ông đến xem và đặt cọc mua ôtô tại Hyundai Vinh (thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Dũng Lạc).
Tại đây, ông Minh được nhân viên Nguyễn Đức Quân tư vấn và ký hợp đồng mua bán xe (số hợp đồng 2306DRC82336). Tổng số tiền theo hợp đồng mà ông Minh ký với Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Dũng Lạc để mua xe hiệu Accent 1.4AT, bản đặc biệt là 515 triệu đồng.
Sau đó, ông Quân hướng dẫn ông Minh chuyển khoản vào tài khoản của Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Dũng Lạc số tiền 10 triệu đồng để đặt cọc xe Accent 1.4AT, bản đặc biệt, màu đỏ.
Tiếp đến, nhân viên Nguyễn Hữu Quân đã hướng dẫn ông Kiều Công Minh giao dịch trực tiếp với mình thông qua tài khoản cá nhân để đặt cọc xe thêm 10 triệu đồng. Sau đó, theo hướng dẫn của ông Nguyễn Hữu Quân, ông Minh đã chuyển cho nhân viên này tổng số tiền 559,855 triệu đồng (Trong đó, tiền mua xe theo thỏa thuận hợp đồng là 515 triệu đồng, 44,855 triệu đồng là số tiền dịch vụ trọn gói, bấm biển và phụ kiện theo xe).
Tại các văn bản đều thể hiện, những lần chuyển tiền của ông Minh đều được ghi trong bảng theo dõi mua xe của Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Dũng Lạc (Hyundai Vinh) có chữ ký của 2 bên và dấu của doanh nghiệp này.
Sáng 2/8/2023, gia đình ông Minh tới Hyundai Vinh để nhận bàn giao xe và được nhân viên Nguyễn Hữu Quân tiếp đón. Sau đó, Quân mời gia đình ông Minh ra nhà giao xe của công ty để nhận xe, có tặng hoa và chụp ảnh.
Nhưng sau đó, Nguyễn Hữu Quân lại hướng dẫn ông Minh lái xe ra quán cà phê đợi người này đi sang cơ quan thuế lấy giấy tờ rồi sẽ đi bấm biển số xe.
Chờ đến gần 10 giờ ngày 2/8, không thấy Nguyễn Đức Quân liên lạc lại, ông Minh gọi cho nhân viên này nhiều lần nhưng không được. Sau đó, ông Minh quay lại Hyundai Vinh để hỏi và gặp ông Nguyễn Xuân Ngọc, Giám đốc kinh doanh Hyundai Vinh.
Phía Công ty cho biết nhân viên Nguyễn Đức Quân hiện tại không thể liên lạc được và số tiền khách hàng chuyển cho nhân viên không được chuyển đầy đủ vào tài khoản công ty. Do đó, công ty đã giữ lại xe ông Minh vừa nhận xong.
Trao đổi với ông Nguyễn Xuân Ngọc, Giám đốc kinh doanh Hyundai Vinh, ông Ngọc cho biết, việc ông Minh bị giữ lại xe là do trong bảng sao kê của Công ty chỉ thể hiện số tiền khách hàng này là 110 triệu đồng, đang thiếu hơn 400 triệu đồng, nên chưa đủ điều kiện bàn giao.
Trong khi đó, trả lời nguyên nhân vì sao trong giấy nhận tiền, có dấu đỏ của công ty, ông Nguyễn Lưu Phong, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Dũng Lạc nói: "Chúng tôi cũng chưa xác định rõ vì sao lại có dấu đỏ của công ty đóng vào tờ giấy nhận tiền của khách hàng. Có hai trường hợp xảy ra, một là dấu giả, hai là nhân viên Nguyễn Đức Quân đã trộm dấu để đóng vào”.
Cũng theo đại diện showroom Hyundai Vinh, sau khi sự việc xảy ra, công ty đã có buổi làm việc với gia đình nhân viên Nguyễn Đức Quân, sau buổi làm việc, gia đình đồng ý khắc phục số tiền mà Quân đã giữ của khách hàng.
Đại điện showroom Hyundai Vinh cũng cho biết thêm, ngoài ông Kiều Công Minh, nhân viên Nguyễn Đức Quân còn giữ tiền (số tiền hơn 480 triệu đồng) của một khách hàng tên là L.T.L (quê Thanh Chương) mua xe ô tô tại hãng. “Do khách hàng này đồng ý với phương án, gia đình nhân viên Quân sẽ chịu trách nhiệm trả lại tiền, nên không có đơn phản ánh, chỉ yêu cầu công ty phối hợp để lấy lại tiền mua xe”, ông Nguyễn Xuân Ngọc cho biết thêm.