Xử lý nghiêm nhà thầu làm chậm tiến độ Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm các nhà thầu chậm trễ, không có phương án khắc phục theo tiến độ dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ như đã cam kết.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Công điện yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, nhà thầu và các đơn vị có liên quan tập trung thi công, đảm bảo đưa Dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 vào khai thác theo đúng kế hoạch.
Dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài gần 23km. Tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận là chủ đầu tư dự án.
Giai đoạn 1, dự án đầu tư với quy mô 4 làn xe, vận tốc 80km/h.
Dự án sẽ hoàn thành đưa vào khai thác vào cuối năm 2023.
Theo báo cáo, sản lượng thi công dự án đến nay đạt khoảng 72% giá trị hợp đồng. Riêng các đoạn tuyến phải xử lý nền đất yếu, chiều dài đủ điều kiện dỡ tải đạt hơn 19/20km, còn lại 700m dự kiến dỡ tải trước ngày 20/10/2023.
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng chiều dài gần 23km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Vĩnh Long dài hơn 12km, qua Đồng Tháp dài hơn 10km. Tổng mức đầu tư công trình hơn 4.800 tỷ đồng. Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận được giao nhiệm vụ chủ đầu tư dự án.
Nói về nguyên nhân chậm tiến độ Bộ GTVT cho hay, do điều kiện thời tiết bất lợi; một số đơn vị còn chưa huy động đủ nguồn lực, máy móc thiết bị, tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp” theo đúng chỉ đạo.
Để dự án về đính đúng tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận thường trực tại hiện trường chỉ đạo điều hành công tác tổ chức thi công, kịp thời xử lý các vấn đề kỹ thuật phát sinh, đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu.
Cùng đó, rà soát khối lượng còn lại, lập kế hoạch triển khai chi tiết theo ngày cho từng hạng mục kèm theo nhu cầu máy móc thiết bị, nhân vật lực, ký cam kết về tiến độ thực hiện.
Đặc biệt, các nhà thầu tổ chức thi công cuốn chiếu các hạng mục dỡ tải, đắp cát, cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa, đẩy nhanh tiến độ thi công cống, đắp vật liệu dạng hạt, các hạng mục đường gom, cầu vượt ngang, hệ thống an toàn giao thông... đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch.
Đối với các nhà thầu chậm trễ, không có phương án khắc phục theo tiến độ đã cam kết, đảm bảo chất lượng, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định hợp đồng.