Gia Lai: Chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp các tỉnh Tây Nguyên

Hà Lê 25/10/2023 17:34

Ngày 25/10, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai phối hợp với Viện nghiên cứu sức khỏe và phát triển giáo dục Tây Nguyên tổ chức Hội thảo chuyển đổi số trong nông nghiệp và PTNT các tỉnh Tây nguyên thúc đẩy tiêu thụ hàng nông sản.

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo các đại biểu được các chuyên gia, nhà khoa học chia sẻ về các chuyên đề gồm: “Nâng cao nhận thức và thay đổi tư duy mới, tầm quan trọng của chuyển đổi số cho doanh nghiệp nông nghiệp tiêu thụ nông sản” tại địa phương.

Được biết, Hội thảo lần này nhằm lan tỏa mạnh mẽ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai và các tỉnh Tây nguyên hiểu rõ hơn về vai trò, lợi ích, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với phát triển kinh tế-xã hội; thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai giải quyết sản phẩm đầu ra cho nông sản tỉnh Gia Lai nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung, xây dựng TP. Pleiku trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; phổ biến kiến thức về chuyển đổi số; đào tạo nguồn nhân lực số, đưa ra và huấn luyện các nhóm giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp nông nghiệp, trong các cơ quan ban ngành, cơ sở đào tạo.

Giải quyết những hạn chế và tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong việc chuyển đổi số ở cơ quan ban ngành, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên.

Hà Lê