Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa có yêu cầu Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà tháo dỡ hàng rào bê tông giữa dự án xây dựng đường vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A). Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, có mặt trên tuyến đường 2,5 đoạn Đầm Hồng - QL1A, công trường vẫn ngổn ngang. Điều đáng nói, dù đã có văn bản yêu cầu tháo dỡ hàng rào dài khoảng 400m, đến nay vẫn tồn tại, chưa được tháo dỡ theo yêu cầu. Hàng rào bê tông này hiện đang ngăn lối đi lại, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân. Các lối rẽ đều được bịt kín khiến người dân phải di chuyển rất xa mới có thể sang đường. Ông Nguyễn Anh Đức, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết đã báo cáo UBND TP Hà Nội có giải pháp cưỡng chế hàng rào này theo quy định. Dự kiến trong tuần này sẽ có văn bản chỉ đạo của thành phố. Dự án đường vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - QL1A được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng (GPMB) từ năm 2010. Đến nay dù đã sau 13 năm công tác GPMB của dự án vẫn còn nhiều vướng mắc, nhà thầu thi công dang dở. Do lâu không thi công tuyến đường này bắt đầu trở thành nơi chứa rác của người dân. Vật liệu xây dựng cũng nằm ngổn ngang. Phía đầu đường phía Định Công ngõ 148 đường Trịnh Đình Cửu, hàng chục hộ dân vẫn chưa di dời để bàn giao mặt bằng. Dù sau 13 năm thi công nhưng đến nay dự án vẫn ngổn ngang người dân di chuyển rất khó khăn, những đống phế thải vẫn chất đống tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Bụi mịt mù ở công trường.
Lê Khánh