Bình Thuận: Hội thảo ‘Giải pháp liên kết sản xuất lúa thích ứng với biến đổi khí hậu’

Xuân Hiếu 27/10/2023 14:00

Hội thảo là dịp để các chuyên gia, các nhà khoa học, cơ quan chuyên môn cùng các doanh nghiệp và nông dân được trao đổi, làm rõ thêm những khó khăn, tồn tại, những bất cập, để chia sẻ những kinh nghiệm hay từ thực tiễn, đề xuất thêm các giải pháp liên kết sản xuất lúa thích ứng với biến đổi khí hậu của tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới.

Quang cảnh hội thảo.

Ngày 27/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Thuận phối hợp với các cơ quan liên quan trong và ngoài tỉnh tổ chức hội thảo “Giải pháp liên kết sản xuất lúa thích ứng với biến đổi khí hậu”. Tham dự Hội thảo có sở, ngành liên quan và 130 đại biểu là nông dân trồng lúa trên địa bàn tỉnh Bình Thuận về dự.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe tham luận của các đơn vị, cơ quan, nhà khoa học và doanh nghiệp như Chi cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Trung tâm Khuyến nông, Trung tâm Giống Nông nghiệp, các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh, doanh nghiệp có liên quan.

Qua đó, thảo luận, góp ý, chia sẻ thêm các thông tin hữu ích giải pháp liên kết về sản xuất lúa thích ứng với biến đổi khí hậu tại địa phương.

Đây là một trong số các nội dung được trao đổi kết quả đạt được về chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa, công tác xã hội hóa sử dụng giống lúa xác nhận để sản xuất, chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, nghiên cứu khoa học và khuyến nông.

Tại đây, các đại biểu củng đề nghị các cơ quan chức năng, nhất là ngành nông nghiệp cần nghiên cứu thêm các giải pháp đẩy mạnh liên kết sản xuất lúa, nhất là quan tâm xây dựng thêm nhiều mô hình mới, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới phục vụ cho sản xuất lúa; giới thiệu cho người dân xem xét ứng dụng vào điều kiện cụ thể của địa phương.

Được biết, hội thảo là dịp để các chuyên gia, các nhà khoa học, cơ quan chuyên môn cùng các doanh nghiệp và nông dân được trao đổi, làm rõ thêm những khó khăn, tồn tại, những bất cập, để chia sẻ thêm những kinh nghiệm hay từ thực tiễn, đề xuất thêm các giải pháp liên kết sản xuất lúa thích ứng với biến đổi khí hậu của tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới.

Xuân Hiếu