Thể thao

VPF và những mục tiêu mới

Hoàng Nam 22/11/2023 10:31

VPF đã có một nhiệm kỳ đầy thách thức nhưng đã gặt hái rất nhiều thành công. Từ những thành tựu đã làm được, VPF nhiệm kỳ 2023-2026 tự tin hướng tới những mục tiêu mới.

anh-bai-duoi(1).jpg
Cải thiện hình ảnh V.League về nhiều mặt là mục tiêu VPF đang hướng tới. Ảnh: VFF.

Trong nhiệm kỳ 2020-2023, Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Tổng giám đốc VPF đã đạt được nhiều dấu ấn đậm nét trong các hoạt động của công ty nói chung, cũng như trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia nói riêng. Đây thực sự là một hành trình vượt qua muôn vàn các khó khăn, thách thức sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó bao gồm các hoạt động thể thao, bóng đá. Với vai trò và trách nhiệm cao nhất của mình, Công ty VPF đã cùng các CLB và đối tác tìm ra những giải pháp để cùng vượt qua khó khăn. Trong đó, công ty đã chủ động triển khai thực hiện công tác quản lý, điều hành nhằm đáp ứng các yêu cầu đặt ra trong tình hình mới, từng bước củng cố hoạt động khi đại dịch đi qua và sớm đưa các giải đấu trở lại quỹ đạo bình thường. Công ty VPF, BTC giải đã luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của các CLB, BTC địa phương, nhằm kịp thời giải quyết những tồn tại, vướng mắc, đảm bảo có sự điều chỉnh hài hòa mang đến sự công bằng, bình đẳng cho các đội bóng. Sau mùa giải 2021 phải tạm dừng tổ chức giữa chừng, các giải bóng đá chuyên nghiệp được vận hành xuyên suốt mùa giải 2022, 2023 với nhiều thành công nổi bật, trong đó điểm nhấn quan trọng là mùa giải chuyển tiếp (2023) để chuẩn bị cho kế hoạch chuyển đổi khung thời gian tổ chức mùa giải đồng bộ với khung thời gian thi đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Đặc biệt, từ mùa giải 2023, Công ty VPF và FPT Play chính thức hợp tác chiến lược toàn diện về truyền thông, truyền hình, khai thác thương mại. Sự hợp tác này góp phần tạo nên những thay đổi mạnh mẽ trong công tác truyền thông, cũng như đột phá trong khai thác thương quyền các giải đấu trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Với sự chỉ đạo sâu sát từ các bộ, ban ngành liên quan, LĐBĐVN, cùng với sự chủ động, quyết tâm của toàn thể bộ máy, Công ty VPF đã chung tay nỗ lực để lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, công nghệ VAR được chính thức áp dụng tại giải bóng đá Vô địch quốc gia từ cuối mùa giải 2023. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, góp phần phát triển và nâng cao hình ảnh bóng đá nước nhà. Nguồn lực tài chính ổn định để đảm bảo ngân sách tổ chức các giải đấu, hỗ trợ tài chính cho các CLB và thực hiện cho những kế hoạch dài hơi trong định hướng phát triển, nâng tầm chất lượng các giải đấu được Công ty VPF thực hiện tốt trong nhiệm kỳ 2020-2023. Mùa giải 2023 là lần đầu tiên trong lịch sử các đội bóng tham dự được chia sẻ tiền bản quyền truyền hình theo thứ hạng chung cuộc của các đội bóng. Số tiền được chia sẻ có thể chưa được như kỳ vọng, nhưng cũng là dấu ấn đầy tích cực. Đây có thể được xem là tiền đề để kỳ vọng về một tương lai không xa, khi bản quyền truyền hình được khai thác tối đa nguồn thu, các CLB sẽ được chia sẻ nhiều quyền lợi tốt hơn và bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ không còn những nỗi lo bấp bênh về tài chính, để các giải đấu được đầu tư phát triển và nâng tầm thương hiệu. Theo báo cáo tài chính, năm 2021, tổng thu của VPF là 55 tỷ 332 triệu đồng, tổng chi là 55 tỷ 186 triệu đồng, lợi nhuận là hơn 145 triệu đồng. Năm 2022, tổng thu của VPF là 111 tỷ 70 triệu đồng, tổng chi là 108 tỷ 686 tỷ đồng, lợi nhuận là 2 tỷ 375 triệu đồng. Năm 2023, dự kiến tổng thu là 137 tỷ 700 triệu đồng, tổng chi là 137 tỷ 500 triệu đồng, lợi nhuận là 200 triệu đồng. VPF đặt ra kế hoạch chi tiêu năm 2024: doanh thu là 132 tỷ 400 triệu đồng, chi phí là 129 tỷ 700 triệu đồng, lợi nhuận là 2 tỷ 700 triệu đồng.

VPF nhiệm kỳ 2023-2026 sẽ có 7 thành viên Hội đồng quản trị, trong đó ông Trần Anh Tú tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch. Đây là nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp ông Tú được bầu giữ chức vụ cao nhất trong Hội đồng quản trị VPF, đồng thời cũng là người giữ cổ phần cao nhất công ty. “Mục tiêu cao nhất của VPF ở nhiệm kì tới là tiếp tục tăng doanh thu của công ty, qua đó các đội bóng có thể nhận hỗ trợ lớn hơn. Mục tiêu quan trọng thứ 2, đó là cải thiện hình ảnh của V.League về nhiều mặt. Đây cũng là mục tiêu mà các cổ đông mong muốn” - Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú khẳng định.

Hoàng Nam