Kinh tế

Công ty sản xuất mì tôm thanh long có doanh thu tăng 'khủng' nhờ giai điệu gây 'bão mạng'

Ngọc Bích 08/12/2023 17:34

Sau khi giai điệu quảng cáo sản phẩm mì tôm thanh long bất ngờ được chia sẻ rộng rãi, Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận (Caty Food) đã bán được 4.800 gói mì, doanh thu tăng gấp 612 lần chỉ trong 2 tuần.

Những ngày gần đây, trên nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook đều "ngập tràn" những video, hình ảnh liên quan đến sản phẩm mì tôm thanh long của Công ty Caty Food với giai điệu quảng cáo: "Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm".

screenshot-2023-12-08-154030.png
Hình ảnh trong video quảng cáo mì tôm thanh long. Ảnh chụp màn hình.

Không chỉ có giai điệu gây "ám ảnh" với cộng đồng mạng, hình ảnh 2 quả thanh long biết nhảy múa, lắc lư theo điệu nhạc cũng khiến nhiều người tỏ ra thích thú và tò mò về sản phẩm độc đáo này.

Thậm chí, nhiều người còn tự chế biến ra những món ăn khác "độc lạ" với trái thanh long như cơm trộn thanh long, trứng rán thanh long, chè khúc bạch thanh long...

Chính vì sức "nóng" của sản phẩm mì tôm này, mới đây, nền tảng EcomHeat của Công ty phân tích dữ liệu Thương mại điện tử YouNet ECI đã nhanh chóng thống kê và công bố tình hình kinh doanh của Caty Food sau giai điệu quảng cáo "viral" (lên xu hướng).

Theo thông tin từ EcomHeat, chỉ sau 2 tuần (từ ngày 23/11- 6/12/2023), kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee của Caty Food đã bán được hơn 4.800 gói mì thanh long, mang về doanh thu đạt 53 triệu đồng, tăng gấp 612 lần so với doanh thu của 1 tháng trước đó.

407728412_318052414450904_928914757764033095_n.jpg
Doanh thu của Caty Food tăng "nóng" sau đoạn nhạc gây "bão mạng". Nguồn: YouNet ECI.

Được biết, mì tôm thanh long không phải là sản phẩm mới, video quảng cáo cho sản phẩm này cũng đã "ra đời" cách đây gần 2 năm.

Tuy nhiên, trước khi đoạn nhạc quảng cáo "hot" trở lại, trong suốt 30 ngày (từ ngày 23/10 - 22/11/2023), gian hàng trên Shopee của Caty Food chỉ thu được doanh thu "còi" với 962.000 đồng, tức bán được khoảng gần 100 gói mì.

Không chỉ tăng số lượng đơn hàng, giá trị thu về từ mỗi đơn hàng của Caty Food cũng tăng theo.

Trước đó, từ 23/10 - 22/11/2023, Caty Food bán ra 96 đơn hàng trên Shopee, trung bình thu 10.000 đồng/đơn hàng, nhưng từ 23/11 - 06/12/2023, Caty Food bán ra 2.498 đơn hàng, trung bình thu hơn 21.000 đồng/đơn hàng. Điều này đồng nghĩa với việc giá bán của mỗi gói mì và mỗi thùng mì đều đã tăng nhẹ.

Hiện tại, mì tôm thanh long đã được nhiều tiểu thương mở bán trên sàn thương mại điện tử với nhiều mức giá, dao động từ 10.000 - 16.000 đồng/gói các loại.

z4954926904340_9cdfe7d532fae20de040c02f2a96e8d6.jpg
Một số loại mì tôm thanh long. Ảnh: Shopee.

Theo tìm hiểu, Công ty Caty Food được thành lập từ tháng 9/2014, có địa chỉ trụ sở chính ở số 104 Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Sản phẩm mì ăn liền thanh long do Trường Đại học Công thương TP HCM và Viện Khoa học kinh tế & Công nghệ Sài Gòn (IST) cùng phối hợp nghiên cứu sản xuất. Từ tháng 1/2022, sản phẩm đã được Caty Food hoàn thiện và chào bán.

Đáng chú ý, ngày 22/11/2023 vừa qua, Caty Food đã xuất khẩu mì tôm thanh long sang Trung Quốc. Trước đó, vào tháng 6/2023, doanh nghiệp này đã xuất khẩu lô mì tôm thanh long đầu tiên đi Mỹ.

Ngọc Bích