Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, tại trục đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, hàng chục chiếc lô cốt được rào chắn để thi công của dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá khiến trực đường này thường xuyên trong tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Tuyến đường Nguyễn Trãi đoạn gần hầm chui Thanh Xuân bị rào chắn nên thường xuyên gặp cảnh ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm. Các phương tiện di chuyển khó khăn vì mặt đường bị thu hẹp do rào chắn. Ông Nguyễn Phi Thường, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở GTVT Hà Nội đã thành lập 4 tổ công tác liên ngành gồm: Sở GTVT, Công an thành phố và chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát, phát hiện và xử lý bất cập trong tổ chức giao thông và giải quyết các điểm ùn tắc giao thông, điểm đen về tai nạn giao thông. Ông Thường cũng nhận định, từ nay đến cuối năm, tình trạng ùn tắc ngày càng nhiều, do vậy hàng tuần Sở đều chủ trì cuộc họp riêng về vấn đề này. Tương tự, tại đường Nguyễn Xiển cũng thường xuyên xảy ra ùn tắc vì rào chắn. Các phương tiện cũng thường xuyên phải di chuyển khó khăn vì ùn tắc. Tuyến đường Vũ Trọng Khánh (Hà Đông) cũng bị hàng loạt rào chắn thi công thuộc dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá chiếm gần hết lối lưu thông của các phương tiện. Khu vực thi công dự án hầm chui Kim Đồng (Hoàng Mai) cũng bị rào chắn chiếm một phần diện tích lòng đường khiến giao thông khu vực này ùn ứ vào giờ cao điểm. Để thực hiện dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm, trục đường Âu Cơ - Xuân Diệu cũng bị rào chắn, thu hẹp lại nhằm tạo điều kiện cho việc thi công khiến tuyến đường này thường xuyên trong tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm. Hiện nay, tuyến đường này bị thu hẹp chỉ còn vừa một chiếc ô tô và xe máy.
Lê Khánh