Hoạt động của Mặt trận gắn liền với cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'
Đây là khẳng định của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng tại Hội nghị tổng kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” năm 2023.
Sáng 19/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” năm 2023.
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Trần Thị Mẫn, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các cấp, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, đặc biệt là vai trò của Sở Công thương, Ban an toàn thực phẩm, các cơ quan báo chí, truyền thông và người dân trên địa bàn TP.
Trong năm, Liên đoàn Lao động TP đã tổ chức 40 buổi giới thiệu về các sản phẩm Việt Nam với hơn 7.900 người tham dự; tổ chức tôn vinh 46 doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động, trong đó có nhiều doanh nghiệp khẳng định được thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.
Thành đoàn Đà Nẵng phát động “sáng tạo trẻ” trong cải tiến mẫu mã, sản phẩm, tham gia các hội chợ, phiên chợ hàng Việt do Mặt trận và các đoàn thể tổ chức.
Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức giới thiệu cho học sinh về các làng nghề, sản phẩm truyền thống của TP như làng nghề bánh tráng Túy Loan, bánh thuẩn Đà Nẵng, nghề chiếu Cẩm Nê, Làng nghề nước mắm Nam Ô, làng nghề mỹ nghệ đá Non nước…
Thông tin từ Ủy ban MTTQ quận Liên Chiểu cũng cho biết, trong năm 2023, vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, Mặt trận 2 phường Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam duy trì phiên chợ trưng bày, buôn bán sản phẩm địa phương cho du khách tại làng Thủy Tú và khu phố đi bộ Nguyễn Tất Thành.
Đặc biệt trong dịp đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng vào dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 tại Khu dân cư số 10, phường Hòa Hiệp Bắc ngày 11/11; Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu phối hợp với Phòng kinh tế quận, tổ chức trưng bày các sản phẩm OCOP, thực hiện 10 cuộc tuyên truyền về “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với hơn 5.000 người tham dự…
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” TP Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng khẳng định: Hoạt động của Mặt trận các cấp ở Đà Nẵng gắn liền với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như các sản phẩm OCOP (hàng hóa và dịch vụ du lịch nguồn gốc địa phương, có thương hiệu, mang đặc trưng về văn hóa, lợi thế của địa phương) và được triển khai nhân rộng trên địa bàn.
Đến nay Đà Nẵng có khoảng 100 sản phẩm tiêu biểu, trong đó có 60 sản phẩm OCOP được công nhận.
Tại các hoạt động ngoại giao, giao lưu, đối ngoại, TP luôn chọn sản phẩm OCOP làm quà tặng, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho người lao động.
Năm 2024, Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP trên thị trường quốc tế.