Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết vào 17h30 ngày 6/5, hàng dài phương tiện nhích từng chút di chuyển trên đơn nguyên cầu mới phía Hồ Tùng Mậu phục vụ xe ô tô và xe máy lưu thông vượt qua nút giao Mai Dịch theo hướng Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng. Cảnh ùn tắc kéo dài hàng cây số. Lý giải về nguyên nhân ùn tắc giao thông sau khi thông xe cầu vượt Mai Dịch, một cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội) cho biết, nguyên nhân do khe co giãn ở đường Vành đai 3 trên cao (đoạn cột mốc 285) bị gồ lên. Do đó, để tránh xảy ra tai nạn, các tài xế xe ô tô sẽ giảm tốc độ khi đến gần khe co giãn này. Vì thế, các phương tiện phía sau dồn lên nhanh khiến tuyến đường này xảy ra ùn tắc. “Đã có mấy vụ va chạm giao thông xảy ra gần khe co giãn này khi đang di chuyển tốc độ cao, tài xế bất ngờ phanh gấp khiến người đi sau đâm trúng. Đội đã kiến nghị cơ quan chức năng vấn đề này nhiều lần nhưng chưa được xử lý”, vị cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 6 cho hay. Ô tô, xe máy vất vả di chuyển. Thậm chí, nhiều thời điểm ô tô phải "dậm chân tại chỗ". Xe máy chen chúc di chuyển. Hàng dài phương tiện nối đuôi nhau di chuyển chậm lên đường vành đai 3 trên cao. Cả một đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch chật kín phương tiện. Đáng chú ý, vào sáng cùng ngày, sau khi cầu vượt Mai Dịch chính thức được đưa vào khai thác, sử dụng thì không còn cảnh ùn tắc tại nút giao này trong giờ cao điểm. Song, đến giờ cao điểm chiều dòng phương tiện hướng từ đường Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng lại xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Trước đó, sáng 6/5, TP Hà Nội chính thức thông xe hai đơn nguyên cầu vượt bằng thép tại nút giao Mai Dịch. Theo thiết kế, mỗi bên cầu rộng 7,7 m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5 m, một làn xe máy rộng 2,75 m. Tại thời điểm thông xe, nút giao Mai Dịch đã không còn cảnh ùn tắc trong giờ cao điểm.
Lê Khánh