Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng trung bình 20% trong 10 năm qua
Đó là nhận định của bà Nguyễn Thị Minh Huyền – Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tại hội nghị thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới Amazon 2024 chủ đề “Tinh hoa hàng Việt Cất cánh toàn cầu”, diễn ra ngày 24/5.
Đánh giá cao hoạt động xuất khẩu thông qua TMĐT, bà Nguyễn Thị Minh Huyền thông tin, thị trường TMĐT toàn cầu được dự báo sẽ có những bước tăng trưởng mạnh mẽ với mức doanh thu dự kiến đạt 7,4 nghìn tỷ USD vào năm 2025.
Trong bối cảnh Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số đang là xu hướng tất yếu giúp cho doanh nghiệp mở rộng thị trưởng xuất khẩu và tăng trưởng doanh số.
Đáng chú ý, TMĐT Việt Nam cũng đang trải qua giai đoạn phát triển nhanh với tốc độ tăng trưởng trung bình 20% trong 10 năm qua. Việt Nam lọt top những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực và thế giới.
Với vai trò là sàn TMĐT, ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam ghi nhận, 5 năm qua số lượng doanh nghiệp Việt bán hàng trên sàn tăng 300%, số lượng doanh nghiệp bán hàng đạt doanh thu 1 triệu USD/năm tăng gấp 10 lần.
Trong 5 năm qua, các sản phẩm sức khỏe và chăm sóc cá nhân, nhà cửa, nhà bếp, may mặc và làm đẹp liên tục nằm trong top các ngành hàng từ Việt Nam có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trên Amazon.
Theo giới chuyên gia, nhu cầu tiêu dùng toàn cầu không ngừng thay đổi mở ra cánh cửa cho một số ngành hàng made in Vietnam tận dụng các xu hướng tiêu dùng mới, chinh phục khách mua quốc tế.