Giáo dục

Hà Nội: Thí sinh bị gãy tay, gãy chân được hỗ trợ đặc biệt trong kỳ thi vào 10

Nguyễn Hoài 08/06/2024 08:45

Hai thí sinh bị gãy tay và gãy chân tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình, Hà Nội ) được hỗ trợ đặc biệt tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Công Trứ, thí sinh có mặt từ rất sớm. Trong số này có một thí sinh bị gãy tay và một thí sinh bị gãy chân.

gay-chan.jpg
Thí sinh bị gãy chân tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Công Trứ.

Hai thí sinh này đã được lực lượng hỗ trợ từ vòng ngoài đến vòng trong, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi an toàn, thuận lợi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, quận Ba Đình có 7 điểm thi gồm 3 trường THPT: Nguyễn Trãi, Phan Đình Phùng, Phạm Hồng Thái)và 4 trường THCS: Phan Chu Trinh, Nguyễn Công Trứ, Thăng Long, Ba Đình. Tổng có 161 phòng thi, 14 phòng dự phòng, 3.721 thí sinh dự thi.

Trong buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn, tại các điểm thi trên địa bàn quận Ba Đình, các lực lượng hỗ trợ của quận và phường đã triển khai các công tác hỗ trợ từ rất sớm, phân luồng giao thông; hàng trăm tình nguyện viên hỗ trợ tiếp sức mùa thi cho thí sinh nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho tâm thế sẵn sàng của sĩ tử vào phòng thi.

Tại kỳ thi này, Hà Nội có trên 117.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có hơn 106.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên, hơn 11.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi môn chuyên và hơn 250 lượt thí sinh đăng ký dự thi chương trình song bằng.

Thông tin từ Sở GDĐT Hà Nội cho biết, toàn thành phố có 12 thí sinh cần hỗ trợ làm bài thi, trong đó có 9 học sinh bị gãy tay, 3 thí sinh cần hỗ trợ y tế.

Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố đã chỉ đạo ban chỉ đạo thi cấp quận và các điểm thi chuẩn bị phương án hỗ trợ kịp thời để bảo đảm quyền lợi dự thi cho thí sinh theo nguyện vọng.

Nguyễn Hoài