Giáo dục

Giáo viên nhận định đề tổ hợp Khoa học xã hội thi tốt nghiệp THPT vừa sức

Nguyễn Hoài 28/06/2024 12:26

Theo nhận định của giáo viên, đề bài thi tổ hợp Khoa học xã hội Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa sức với học sinh, đảm bảo tính phân hóa.

Sáng 28/6, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội theo đăng ký.

Ở bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, bài thi gồm các môn thành phần: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân. Mỗi môn thi thành phần gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút.

z5581517548980_6de4e06e6b90dc64ed8129ebaa5f98c1.jpg
Thí sinh hoàn thành bài thi tổ hợp vào sáng 28/6. Ảnh: Lê Khánh.

Theo đánh giá của cô Nguyễn Thị Việt Hà – giáo viên môn Địa lí, Trường THPT Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), đề thi môn Địa lí năm nay phân hoá rõ nét, mức độ nhận biết và thông hiểu vừa sức với đa số học sinh.

Thí sinh thi tốt nghiệp không quá khó để lấy điểm ở phần thi này.

“Các câu hỏi ở mức độ vận dụng cao, người ra đề có nhiều sáng tạo, yêu cầu học sinh phải có năng lực tư duy, phân tích, so sánh mới hoàn thiện được. Tổng quan đề thi có cấu trúc hợp lí, phân hóa rõ ràng đối tượng học sinh”, cô Hà đánh giá.

Với môn Lịch sử, cô Hoàng Thị Thuý Nga, Tổ trưởng tổ Lịch sử - Địa lí- GDCD Trường THPT Hương Khê (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) nhận xét, đề thi môn Lịch sử bám sát đề minh hoạ năm 2024 của Bộ GDĐT.

Đề đảm bảo tính phân hoá, vừa sức, phù hợp các đối tượng học sinh, đáp ứng tốt mục tiêu 2 trong 1 của kỳ thi.

Với đề thi năm nay, 20 câu đầu học sinh chỉ với kiến thức phổ thông đơn giản đã có thể làm được.

Những câu hỏi mức độ 3, 4 đòi hỏi học sinh phải nắm chắc, hiểu các nội dung kiến thức, có khả năng khái quát, tổng hợp, phân tích, tư duy tốt mới có thể đạt được điểm tối đa.

Đề đảm bảo tính chính xác, khoa học, trọng tâm, không có dạng câu hỏi rơi vào những đơn vị kiến thức nhỏ lẻ gây khó khăn cho học sinh.

z5581517489725_35370633b0aa7cc583803b8e087bbabb.jpg
Theo nhận định của thí sinh, đề thi tổ hợp không dễ đạt điểm cao. Ảnh: Lê Khánh.

Tương tự với môn thi Giáo dục công dân, theo đánh giá của giáo viên, đề thi môn Giáo dục Công dân bám sát cấu trúc đề minh hoạ của Bộ GDĐT. Từ câu 81-110 là nhận biết và thông hiểu, còn lại vận dụng và vận dụng cao.

Đề không mang tính đánh đố học sinh, những nội dung vận dụng và vận dụng cao của đề nằm chủ yếu ở câu 2,4,6,7. Đây là những câu có lượng kiến thức nhiều trong chương trình và học sinh được luyện tập khá nhiều.

Chiều nay, thí sinh sẽ làm bài thi Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút. Đây là bài thi cuối cùng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Nguyễn Hoài