Giao thông

Dự án đường tránh TP Buôn Ma Thuột: Thay thế 4 nhà thầu chưa tập trung thi công

Lê Khánh 15/07/2024 10:11

Thời gian qua, chủ đầu tư dự án đường tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột đã thay thế, điều chuyển khối lượng thi công 4 nhà thầu, trong đó gồm 2 nhà thầu chính và 2 nhà thầu phụ.

Thông tin tiến độ thi công dự án tuyến tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột, Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết, theo báo cáo, tính đến đầu tháng 7/2024, sản lượng thi công dự án đạt hơn 57%, chậm 6,2% so với kế hoạch điều chỉnh.

Theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng, tình trạng chậm tiến độ vẫn xảy ra tại dự án do một số nguyên nhân chủ yếu như: giải phóng mặt bằng chậm kéo dài, tỷ lệ bàn giao mặt bằng đạt gần 91% nhưng còn "xôi đỗ"; một số nhà thầu chậm tiến độ.

1.jpg
Dù đã thay thế, điều chuyển 4 nhà thầu nhưng dự án đường tránh TP Buôn Ma Thuật vẫn chậm tiến độ.

Cục này cho biết, thời gian qua, chủ đầu tư đã thay thế, điều chuyển khối lượng thi công 4 nhà thầu, trong đó gồm 2 nhà thầu chính và 2 nhà thầu phụ nhưng tiến độ dự án vẫn bị chậm.

Do vậy, Cục này đề nghị Ban QLDA tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc về mặt bằng.

Chủ đầu tư cũng cần chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn giám sát lập lại tiến độ thi công chi tiết theo ngày/tuần/tháng cho từng hạng mục công việc, từng đoạn tuyến, từng gói thầu, kèm theo nhu cầu nhân vật lực, máy móc, thiết bị thi công, nguồn vật liệu, tài chính đảm bảo hoàn thành theo tiến độ yêu cầu.

Đơn vị tư vấn giám sát cần thường xuyên có mặt trên công trường, kiểm soát chặt chẽ chất lượng vật liệu; kiểm soát chất lượng thi công các hạng mục công trình tuân thủ hồ sơ thiết kế và chỉ dẫn kỹ thuật.

Dự án đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư.

Công trình có tổng chiều dài gần 40km, được đầu tư quy mô bề rộng nền đường 12m, mặt đường xe chạy 11m; tốc độ thiết kế 80 km/h. Theo kế hoạch, dự án sẽ cơ bản hoàn thành năm 2024, đưa vào khai thác từ năm 2025.

Lê Khánh