Kinh tế

Đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại

Thanh Giang 19/07/2024 16:52

Ngày 19/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024”.

hang-viet-1.jpg
Doanh nghiệp Việt tham gia tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tại siêu thị ngoại.

Nhiều doanh nghiệp Việt tham gia gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm như: Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn, trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, mặt hàng nông sản… Đặc biệt chương trình ưu tiên sản phẩm organic của gần 40 doanh nghiệp trong số gần 100 hồ sơ đăng ký tham dự.

Cũng thông qua hoạt động kết nối, các trưởng ngành hàng của Tập đoàn Central Retail sẽ giúp doanh nghiệp Việt đánh giá về chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang thị trường Thái Lan.

Ông Paul Le - Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hy vọng, thông qua sự kiện này sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế”.

hang-viet-2.-1.jpg
Không ít doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm vừa chất lượng, vừa tiện lợi.

Theo ITPC, tuần lễ này sẽ đưa các sản phẩm thương hiệu Việt đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế thông qua hệ thống chuỗi siêu thị của Central Retail.

“Chương trình giúp doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm tăng tính cạnh tranh trên toàn cầu”, bà Hồ Thị Quyên - Phó giám đốc ITPC kỳ vọng.

Đánh giá cao thị trường xuất khẩu Thái Lan, bà Hồ Thị Quyên cho rằng, Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong Asean với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt xấp xỉ 20 tỷ USD trong năm 2023.

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Thái Lan ước đạt 9,5 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm của Việt Nam sang thị trường Thái Lan đạt 3,9 tỷ USD

Hiện hai nước đang phấn đấu đạt được mục tiêu 25 tỷ USD trong thương mại hai chiều vào năm 2025. Ngoài ra, Thái Lan cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam với 735 dự án trị giá 14 tỷ USD.

Thanh Giang