Mặt trận

Chủ tịch Mặt trận Quảng Nam tặng quà cho người có công, gia đình chính sách

Tấn Thành - Chí Đại 19/07/2024 16:55

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), chiều 19/7, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã đến thăm, tặng quà người có công với cách mạng và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đại Lộc.

tang-qua-1.jpg
Ông Lê Trí Thanh thăm, tặng quà cho ông Nguyễn Xuân Tám, thương binh 1/4.

Theo đó, ông Lê Trí Thanh đã thăm, tặng quà cho người có công cách mạng và gia đình chính sách gồm: Bà Phạm Thị Bích, con liệt sĩ; ông Nguyễn Xuân Tám, thương binh 1/4; ông Hoàng Minh Chánh là thương binh, tất cả ở thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc; bà Lê Thị Chín, vợ liệt sĩ và bà Nguyễn Thị Thiên, vợ liệt sĩ, cùng ở xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc; mỗi trường hợp 1 triệu đồng tiền mặt và một phần quà, từ nguồn ngân sách tỉnh Quảng Nam.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Lê Trí Thanh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh của các gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; mong gia đình người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng tích cực đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

tang-qua-2.jpg
Ông Lê Trí Thanh thăm hỏi bà Lê Thị Chín.

Ông Lê Trí Thanh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của huyện Đại Lộc tiếp tục quan tâm thực hiện đầy đủ chính sách của Đảng, Nhà nước, quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình người có công trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Xuân Tám, thương binh 1/4 bày tỏ: “Tôi rất xúc động, vui mừng trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đối với gia đình tôi cùng các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Đồng thời hứa sẽ giáo dục con cháu tiếp tục truyền thống cha ông để góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

Ông Trần Văn Chiến, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Quảng Nam cho biết: “Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đến thời điểm này, Sở LĐTBXH đã ban hành hướng dẫn về việc chuyển quà, trợ cấp thăm hỏi của Chủ tịch nước và của tỉnh Quảng Nam đến các địa phương để triển khai thực hiện trang trọng, chu đáo, kịp thời, đúng quy định. Trong đó, quà của Chủ tịch nước tặng trên 73.300 đối tượng với tổng kinh phí gần 23 tỷ đồng; quà của tỉnh Quảng Nam với trên 95.100 đối tượng và thắp hương liệt sĩ với tổng kinh phí trên 66,6 tỷ đồng, phấn đấu hoàn thành trước ngày 25/7/2024”.

tang-qua-3.jpg
Ông Lê Trí Thanh tặng quà bà Nguyễn Thị Thiên, vợ liệt sĩ.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn ở một số địa phương; tổ chức viếng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tấn Thành - Chí Đại