Đà Nẵng: Thông qua Nghị quyết hỗ trợ 103 nhân sự cấp phường dôi dư sau sáp nhập
HĐND thành phố Đà Nẵng đã thông qua Nghị quyết hỗ trợ 103 cán bộ, công chức và 34 người hoạt động không chuyên trách dôi dư sau khi thực hiện sáp nhập, giảm từ 45 phường xuống còn 36 phường.
Ngày 30/7, cùng với thông qua Nghị quyết sáp nhập, giảm 11 đơn vị hành chính cấp phường (từ 45 phường xuống 36 phường) theo phương án sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023 - 2025; đại biểu dự phiên họp thứ 2, kỳ họp thứ 19, khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 HĐND thành phố Đà Nẵng, đã thông qua Nghị quyết hỗ trợ 103 cán bộ công chức và 34 người hoạt động không chuyên trách dôi dư sau khi thực hiện sáp nhập.
Nghị quyết của HĐND thành phố Đà Nẵng nêu rõ, cùng với các chế độ, chính sách theo quy định của Chính phủ, thành phố Đà Nẵng sẽ thực hiện một số chính sách phù hợp đối với 103 cán bộ, công chức và 34 người hoạt động không chuyên trách.
Theo đó, công chức cấp phường nghỉ trong thời gian 12 tháng (kể từ ngày nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 có hiệu lực thi hành), mỗi tháng nghỉ trước so với thời điểm kết thúc lộ trình giải quyết cán bộ, công chức dôi dư được hỗ trợ 1/2 tháng tiền lương hiện hưởng.
Người hoạt động không chuyên trách có thời gian công tác từ 5 năm trở lên thì mỗi tháng nghỉ trước so với thời điểm kết thúc lộ trình sắp xếp được hưởng hỗ trợ bằng 1/2 mức phụ cấp hàng tháng hiện hưởng (dưới 5 năm được hưởng hỗ trợ bằng 1/4 mức phụ cấp hàng tháng hiện hưởng).
Với cán bộ, công chức phường nghỉ sau 12 tháng (kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 có hiệu lực thi hành) mỗi tháng được hỗ trợ 1/4 tháng tiền lương hiện hưởng.
Cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách có thời điểm nghỉ hưu trước thời điểm kết thúc lộ trình sắp xếp thì số tháng được hưởng hỗ trợ tính bằng số tháng nghỉ trước so với thời điểm nghỉ hưu.