Mặt trận

Lâm Đồng: Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Hà Lê 07/08/2024 14:31

Ngày 7/8, Khối thi đua MTTQ Việt Nam và các đoàn thể tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 và xây dựng phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2024.

klkl.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Được biết, 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị thành viên trong Khối thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đồng thời tích cực phát động, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị

Phong trào thi đua được các tổ chức thành viên trong Khối triển khai đồng bộ, chất lượng, hiệu quả. Công tác tuyên truyền vận động, tiếp nhận các nguồn quỹ, kịp thời hỗ trợ giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn.

Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được các đơn vị trong Khối quan tâm thực hiện. MTTQ và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã góp ý 52 dự thảo văn bản do cơ quan đảng, chính quyền đề nghị. Các tổ chức thành viên và MTTQ Việt Nam các địa phương, cơ sở tích cực tham gia góp ý các dự thảo văn bản liên quan đến chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và địa phương, tổ chức đối thoại giữa hội viên, đoàn viên và nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024, MTTQ và các đoàn thể tỉnh Lâm Đồng tiếp tục mở rộng tập hợp, đoàn kết, củng cố, kiện toàn tổ chức, phát triển đoàn viên, hội viên và các cá nhân tiêu biểu trong các tầng lớp nhân dân. Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng gần dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Xây dựng chương trình, kế hoạch xác định nội dung trọng tâm, tập trung hướng về cơ sở, địa bàn khu dân cư, phát huy vai trò của lực lượng nòng cốt ở cơ sở, ban công tác Mặt trận, chi hội, chi đoàn ở khu dân cư, người tiêu biểu trong các tôn giáo, dân tộc, chuyên gia trên các lĩnh vực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân tin tưởng, đồng thuận, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Hưởng ứng thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Từng bước nâng cao chất lượng công tác nắm thông tin, dư luận trong nhân dân, tập hợp, phản ánh kịp thời ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

Hà Lê