Xã hội

Bé sơ sinh bị bỏ rơi bên bờ ruộng được người thân đón về chăm sóc

Cẩm Kỳ 09/08/2024 11:27

Việc bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên bờ ruộng được đăng tải trên truyền thông để tìm người thân, gia đình bên ngoại của bé ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã đến xin nhận lại cháu.

Ngày 9/8, nguồn tin từ Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở bờ ruộng đã được gia đình đưa về chăm sóc, nuôi dưỡng.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin đăng tải trên truyền thông về việc có một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên bờ ruộng được trung tâm y tế huyện đưa về chăm sóc, gia đình bên ngoại của cháu bé đã đến xin nhận lại cháu.

besosinh.jpg

Để xác minh, chính quyền địa phương đã phối hợp với Công an thị trấn Thạch Hà tổ chức lấy máu xét nghiệm mẫu ADN.

Sau khi mẫu ADN cho kết quả trùng khớp, cơ quan chức năng đã tiến hành hoàn tất thủ tục để bàn giao bé cho gia đình. Buổi bàn giao diễn ra chiều ngày 7/8 dưới sự chứng kiến của chính quyền, công an địa phương.

Trước khi bàn giao cho gia đình, bé trai nặng khoảng 3,5 kg và đã hồi phục sức khỏe.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, vào khoảng 10h ngày 24/7, một học sinh phát hiện bé trai sơ sinh nằm trong bao tải ở bờ ruộng thuộc địa phận tổ dân phố 12 (thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) nên đã gọi người dân đến kiểm tra. Lúc này, bé trong tình trạng tím tái, dây rốn chưa cắt, hạ thân nhiệt.

Sau khi tiếp nhận, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu, hồi sức, tắm rửa, cắt dây rốn cho bé.

Cẩm Kỳ