Pháp luật

Hải Phòng: Ngăn chặn kịp thời 2 vụ lừa đảo chuyển tiền qua ngân hàng

Phương Thanh 20/08/2024 19:09

Ngày 20/8, lãnh đạo Công an TP Hải Phòng cho biết, nhân viên ngân hàng Agribank chi nhánh Nam Am - Đông Hải Phòng vừa phối hợp với lực lượng công an ngăn chặn thành công 2 vụ lừa đảo.

Mới đây, 2 khách hàng là anh N.T.Ng. (trú tại xã Cao Minh) và anh B.H.H. (trú tại xã Liên Am, cùng huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) đến Ngân hàng Agribank Chi nhánh Nam Am – Đông Hải Phòng để yêu cầu chuyến đi số tiền 400 triệu đồng và 277 triệu đồng. Hai khách hàng đến giao dịch cách nhau 2 giờ.

Trong quá trình giao dịch, nhân viên ngân hàng nhận thấy khách hàng có những biểu hiện lo lắng, bất an, đồng thời liên tục nhận được các cuộc gọi qua ứng dụng zalo có tên Ngô Thanh Sơn hối thúc chuyển tiền càng nhanh càng tốt.

Nhận thấy việc giao dịch có dấu hiệu bất thường, giao dịch viên và Ban Giám đốc Agribank Chi nhánh Nam Am - Đông Hải Phòng nhanh chông thông tin và phối hợp với Công an xã Cao Minh và xã Liên Am (huyện Vĩnh Bảo) tuyên truyên giải thích cho khách hàng.

18-1.jpg
Công an TP Hải Phòng khuyến cáo người dân và khách hàng cần trọng trong các giao dịch trực tuyến, nâng cao tinh thần cảnh giác trước các cuộc gọi giả danh Công an, cán bộ hải quan, luật sư, nhân viên ngân hàng... Ảnh minh hoạ.

Qua tìm hiểu được biết, 2 khách hàng trên cùng bị một đối tượng lừa đảo giả danh Công an, thông báo đang điều tra đường dây tội phạm, uy hiếp, yêu cầu chuyển tiền để phục vụ điều tra. Cả 2 khách hàng đều được yêu cầu chuyển tiền đến số tài khoản 0000919450992 có tên chủ tài khoản là Trần Anh Tỵ, mở tại Ngân hàng Quân đội (MB Bank).

Sau khi được cán bộ ngân hàng và công an giải thích, hai khách hàng đã hiểu ra sự việc, tạm dừng giao dịch và bảo toàn được số tiền trên.
Công an TP Hải Phòng khuyến cáo người dân và khách hàng cần trọng trong các giao dịch trực tuyến, nâng cao tinh thần cảnh giác trước các cuộc gọi giả danh Công an, cán bộ hải quan, luật sư, nhân viên ngân hàng... để lợi dụng, đe dọa nhằm chiếm đoạt tài sản.

Phương Thanh