Giao thông

Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Thảm nhựa những km đầu tiên

Lê Khánh 22/08/2024 17:25

Sau hơn 1 năm khởi công, Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đoạn qua Hà Nội đã bắt đầu thảm bê tông nhựa.

vanh_dai_4-le-khanh3.jpg
Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội có tổng chiều dài 112,8km, đi qua 3 tỉnh, thành phố, gồm Hà Nội (57,95km), Hưng Yên (19,31km), Bắc Ninh (36,26km). Dự án có tổng mức đầu tư trên 85.813 tỷ đồng được chia làm 7 dự án thành phần, trong đó đường cao tốc Vành đai 4 được đầu tư theo PPP với mức đầu tư 56.500 tỷ đồng. Dự án được khởi công ngày 25/6/2023 và có tiến độ hoàn thành đường song hành theo phê duyệt dự án vào năm 2026, hoàn thành đường cao tốc năm 2027.
vanh_dai_4-le-khanh1.jpg
Đường song hành (đường đô thị) Vành đai 4, đoạn qua Hà Nội có chiều dài hơn 57km, đi qua các quận huyện: Hà Đông, Đông Anh, Mê Linh, Hoài Đức, Thường Tín…
vanh_dai_4-le-khanh8.jpg
Ông Nguyễn Văn Thái, cán bộ phụ trách kỹ thuật gói thầu số 8 cho hay, gói thầu số 8 đoạn qua địa bàn hai huyện Đông Anh, Mê Linh đã thi công được hơn 35% khối lượng xây lắp. Riêng đoạn đi qua xã Tân Dân (Đông Anh) đã thảm các lớp nhựa đường để chuẩn bị hoàn thiện.
vanh_dai_4-le-khanh7.jpg
"Việc thảm các lớp nhựa đường đánh dấu một mốc quan trọng trong quá trình thi công. Trên công trường, công nhân cùng máy móc tranh thủ những ngày nắng thi công hối hả. Hiện gói thầu số 8 đang vượt tiến độ đã đề ra. Đoạn đường đang được thảm nhựa rỗng C25, sau lớp này còn phải thảm tiếp 2 lớp nữa. Đây là đoạn tuyến đầu tiên được trải nhựa trên toàn bộ chiều dài tuyến Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô", ông Thái cho hay.
vanh_dai_4-le-khanh4.jpg
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, sáng ngày 22/8 hàng chục công nhân cùng máy móc đang hối hả thảm lớp nhựa đầu tiên ở đường song hành.
vanh_dai_4-le-khanh5.jpg
Máy móc, công nhân hoạt động nhộn nhịp trên công trường.
vanh_dai_4-le-khanh11.jpg
Đại diện đơn vị tư vấn giám sát của gói thầu số 8 cho biết: “Chúng tôi bố trí nhân lực túc trực trên tuyến đường để đánh giá chất lượng vật tư, vật liệu trong quá trình thi công dự án. Tất cả các chi tiết dù là nhỏ nhất phải được đảm bảo đúng quy chuẩn cũng như thiết kế. Những ngày qua, thời tiết nắng ráo, chúng tôi phối hợp với nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thảm nhựa mặt đường”.
vanh_dai_4-le-khanh10.jpg
Thời tiết khô ráo thuận lợi, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thảm nhựa mặt đường.
vanh_dai_4-le-khanh6.jpg
Mỗi ngày, đơn vị thi công có thể thảm 200m mặt đường.
vanh_dai_4-le-khanh9.jpg
Hình ảnh đoạn đường đơn vị thi công đã hoàn thành lớp thảm nhựa đầu tiên.
vanh_dai_4-le-khanh12.jpg
Trên công trường, máy móc cỡ lớn được huy động chia thành nhiều mũi thi công.
vanh_dai_4-le-khanh13.jpg
Từng mét đường đầu tiên đang được thảm nhựa.
vanh_dai_4-le-khanh14.jpg
Việc thảm nhựa mặt đường là dấu mốc quan trọng trong việc thực hiện dự án.
vanh_dai_4-le-khanh2.jpg

Lê Khánh