Giảm mạnh điểm bán, nhà thuốc An Khang có cắt được lỗ?
Chuỗi nhà thuốc An Khang của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) từng được đơn vị này đặt nhiều kỳ vọng đang phải “khai tử” loạt cửa hàng và chưa có dấu hiệu dừng lỗ.
Chuỗi nhà thuốc An Khang (tiền thân là nhà thuốc Phúc An Khang) được thành lập năm 2002.
Năm 2017 nhà thuốc Phúc An Khang chính thức là thành viên của Thế Giới Di Động với 14 nhà thuốc tại TP Hồ Chí Minh và đổi tên thành Nhà thuốc An Khang với bộ nhận diện thương hiệu mới thuộc Thế Giới Di Động.
Từng đặt kỳ vọng phát triển chuỗi nhà thuốc An Khang lên đến 2.000 cửa hàng vào cuối năm 2023. Ở thời điểm hiện tại, Thế giới Di động buộc phải thay đổi mục tiêu, chấp nhận đến cuối năm 2024 cắt giảm thêm loạt cửa hàng.
Theo báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm, mặc dù kinh doanh khởi sắc trở lại nhưng làn sóng đóng cửa các cửa hàng thuộc Thế giới Di động vẫn tiếp tục lan rộng. Chuỗi nhà thuốc An Khang chỉ còn 387 nhà thuốc hoạt động vào cuối tháng 7, giảm 94 điểm bán so với cuối tháng 6. Tính đến ngày 26/8, website nhathuocankhang.com cập nhật thông tin cho thấy chuỗi chỉ còn 343 nhà thuốc hoạt động, giảm khoảng gần 200 nhà thuốc từ đầu năm.
Được biết, theo kế hoạch, số lượng nhà thuốc An Khang dự kiến giảm xuống còn 300 vào cuối năm nay. Như vậy, sẽ có thêm 43 nhà thuốc phải đóng cửa từ nay đến cuối năm, nâng tổng số nhà thuốc An Khang bị "xóa sổ" trong năm lên hơn 200 nhà thuốc.
Trong báo cáo mới đây, SSI Research dự báo chuỗi nhà thuốc An Khang sẽ chịu khoản lỗ lần lượt là 339 tỷ đồng và 243 tỷ đồng trong năm 2024-2025.
Thực tế, trong quý II năm nay, chuỗi nhà thuốc An Khang vẫn báo lỗ sau thuế hơn 102 tỷ đồng. Khoản lỗ đậm trong quý II khiến mức lỗ từ đầu năm 2024 tăng lên hơn 172 tỷ đồng. Lũy kế giai đoạn từ 2016 đến nay, chuỗi nhà thuốc này đã lỗ sau thuế gần 834 tỷ đồng.