Tuyến đường này dài 1,5km, rộng 40m, 6 làn xe được khởi công xây dựng từ năm 2018, với tổng mức đầu tư lên đến 1.200 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, do vướng mắc giải phóng mặt bằng nên dự án chậm tiến độ 4 năm. Điểm nhấn của tuyến đường là cầu vượt thép tại nút giao Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ. Cầu có chiều dài cùng đường dẫn khoảng 400m, được thiết kế 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp đã hoàn thiện, chờ kết nối. Ban QLDA quận Long Biên cho biết, dự án đang gấp rút thi công, dự kiến thông tuyến dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đoạn tuyến đi qua hồ Tai Trâu sau 6 năm triển khai thi công đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục chính, người dân đã có thể di chuyển từ nút giao Nguyễn Văn Cừ - Hồng Tiến đến nút giao Ngọc Thụy và ngược lại. "Hiện dự án đạt khoảng 96% tiến độ. Trên công trường dự án chúng tôi vẫn còn phần đoạn đầu chợ Ngọc Thuỵ vừa được bàn giao mặt bằng và đang thảm mặt đường, chủ đầu tư, nhà thầu cố gắng trong ngày 10 - 15/9 là thảm xong để hoàn thành công trình", Ban QLDA quận Long Biên cho hay. Dải phân cách đã trồng cây xanh và lắp hệ thống chiếu sáng. Một số đoạn đường đang được nhà thầu lát vỉa hè, ống thoát nước. Một đoạn của tuyến đường đã cơ bản hoàn thiện. Các phương tiện thuận lợi di chuyển trên tuyến đường mới. Cầu vượt thép tại nút giao Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ vẫn đang được đóng rào để thi công. Công trình sau khi hoàn thành sẽ tạo ra tuyến đường thông suốt từ cầu Đông Trù đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Lê Khánh