Mặt trận

Bản tin Mặt trận sáng 9/9

BĐT 09/09/2024 10:12

Bản tin Mặt trận sáng 9/9 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung: Chủ tịch MTTQ thành phố Hải Phòng trao kinh phí hỗ trợ nạn nhân tử vong do bão; Tháo gỡ khó khăn trong hỗ trợ đất ở, đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số; Bắc Giang: Duy trì thường xuyên việc dạy và học tiếng dân tộc.

Chủ tịch MTTQ thành phố Hải Phòng trao kinh phí hỗ trợ nạn nhân tử vong do bão

Chiều ngày 8/9, ông Đào Trọng Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hải Phòng đã tới thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân bị tử vong do bão tại huyện Tiên Lãng. Cơn bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến huyện Tiên Lãng và gây ra những hậu quả nặng nề. Trong đó, ông Nguyễn Văn Qua, (Sinh năm 1979, thôn Phương La, xã Quyết Tiến) đã tử vong do bão. Ông Qua từng là thanh niên xung phong tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Trước khi mất, ông làm Công nhân tại Công ty giày da Thuận Ích, sinh sống cùng bố đẻ là thương binh, nạn nhân chất độc da cam và có 2 con trai. Thời điểm bão đổ bộ, một phần mái căn nhà ông đang sinh sống sập xuống, đè vào người khiến ông Qua tử vong. (Xem chi tiết)

Tháo gỡ khó khăn trong hỗ trợ đất ở, đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số

Hỗ trợ đất ở, đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước trong nhiều năm qua nhằm cải thiện đời sống của đồng bào vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh những kết quả đạt được, vấn đề thiếu đất ở, đất sản xuất ở vùng đồng bào DTTS đã và đang đặt ra nhiều vấn đề cần có giải pháp quyết liệt, đồng bộ để tập trung giải quyết. (Xem chi tiết)

Bắc Giang: Duy trì thường xuyên việc dạy và học tiếng dân tộc

Đây là một trong những mục tiêu quan trọng của “Đề án Bảo tồn, phát huy tiếng DTTS trên địa bàn tỉnh Bắc Giang” hướng tới. Đề án cũng hướng tới từng bước tăng tỷ lệ người DTTS nói được tiếng dân tộc bình quân từ 2-3%/năm.

Từ năm học 2024 - 2025, đến hết năm học 2029 - 2030, tỉnh Bắc Giang phấn đấu 100% các trường học vùng đồng bào DTTS và miền núi tổ chức được lớp học tiếng dân tộc và duy trì thường xuyên việc dạy và học tiếng dân tộc. Đồng thời, triển khai thí điểm việc dạy và học tiếng dân tộc trong cộng đồng ở 73 xã vùng đồng bào đồng bào DTTS và miền núi; mỗi xã chọn một thôn/bản để làm điểm và rút kinh nghiệm để triển khai những năm sau. (Xem chi tiết)

BĐT