Xã hội

Nhân chứng thoát chết trong gang tấc kể lại vụ sập cầu Phong Châu

Ngô Hùng - Tùng Duy 09/09/2024 13:03

Khi đang đi qua cầu Phong Châu, tôi nghe thấy tiếng rung lắc mạnh ở đằng sau rồi rơi xuống sông. Lúc ngoi lên mặt nước, tôi cũng không nghĩ mình có thể sống vì nước chảy rất mạnh.

nhan chung
Ông Phan Trường Sơn may mắn thoát chết trong gang tấc trong vụ sập cầu Phong Châu. Ảnh: CTV.

Đang nằm điều trị tại Trung tâm y tế huyện Tam Nông, ông Phan Trường Sơn, khu 10, xã Hương Nộn (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) vẫn còn không khỏi hoảng loạn khi nhớ lại cảnh cầu Phong Châu bị sập, ông bị rơi xuống sông, may mắn thoát nạn.

Theo ông Sơn, khi ông đang di chuyển qua cầu Phong Châu, ông thấy rung lắc rất mạnh ở đằng sau, rất nhanh sau đó cả xe và người của ông rơi xuống sông. “Cả xe và người tôi rơi xuống sông, chân tôi chạm đáy, nước chảy mạnh và tôi cố ngoi lên”, ông Sơn cho biết.

Cũng theo ông Sơn, ngay cả lúc đã ngoi được lên mặt nước, ông cũng không nghĩ mình sống được vì nước chảy rất mạnh. Lấy hết bình sinh, ông cố bơi vào bờ, được một đoạn thì may mắn với được cây chuối, sau đó vào được bờ.

2 nhịp cầu Phong Châu đã bị đứt gãy. Ảnh: Ngô Hùng.
2 nhịp cầu Phong Châu đã bị đứt gãy. Ảnh: Ngô Hùng.

Tin từ Trung tâm y tế huyện Tam Nông, ngay sau khi sập cầu Phong Châu khoảng 1h đồng hồ, có 3 người được đưa vào trung tâm, trong đó có 1 người bị ướt và thương ở chân, 2 người giờ đã đi lại bình thường. Hiện cả 3 người vẫn đang được theo dõi và điều trị tại Trung tâm y tế huyện Tam Nông.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, Khoảng 10h30 sáng nay, cầu Phong Châu (bắc qua sông Hồng, nối hai huyện Lâm Thao và Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) đã bị lũ đánh sập.

Xe cứu thương cũng đã được huy động đến cầu Phong Châu. Ảnh: Ngô Hùng.
Xe cứu thương cũng đã được huy động đến cầu Phong Châu. Ảnh: Ngô Hùng.

Thông tin ban đầu và ghi nhận tại hiện trường, hai nhịp cầu phía mạn Tam Nông đã sập gãy, cuốn trôi. Một số nhân chứng cho biết khi đó có ô tô và người đi xe máy đang lưu thông.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết, Bí thư Huyện ủy Tam Nông Vương Đức Thủy cho hay: Thông tin báo cáo ban đầu nói rằng có hai xe tải lớn đã rơi xuống, hiện chưa rõ tình hình tính mạng lái xe và những nạn nhân khác.

Chiếc xe máy may mắn không bị rơi xuống sông. Ảnh: CTV.
Chiếc xe máy may mắn không bị rơi xuống sông. Ảnh: CTV.

Ông Trần Hoài Giang, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Thọ (đơn vị quản lý cây cầu) và các lực lượng liên quan đã tới hiện trường cùng nỗ lực xử lý sự cố, tìm kiếm cứu nạn và phân luồng giao thông.

Đêm qua, Tây Bắc đổ mưa cực lớn sau cơn bão Yagi. Yên Bái và Phú Thọ, đoạn có sông Hồng chảy qua, nước dâng cao liên tục.

Cây cầu Phong Châu có kết cấu dàn thép, dài gần 380m, khánh thành giữa năm 1995, và từng được sửa chữa lớn vào năm 2013. Từ năm 2019 tỉnh Phú Thọ đã có lệnh cấm các phương tiện trọng tải từ 18 tấn trở lên qua cầu này.

Ngô Hùng - Tùng Duy