Pháp luật

TPHCM: Danh tính 2 bảo mẫu bị khởi tố, điều tra hành vi 'Hành hạ người khác'

TRUNG HẬU 09/09/2024 17:41

Phòng Tham mưu - Công an TPHCM đã cung cấp thông tin, hình ảnh 2 bảo mẫu tại mái ấm Hoa Hồng (địa chỉ: số L50, L52, số 467, đường Tô Ký, khu phố 12, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12) vừa bị khởi tố.

Theo đó, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TPHCM và Công an Quận 12 kiểm tra, xác minh nguồn tin; phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra trực tiếp tại Mái ấm Hoa Hồng.

tuyen.jpg
Từ trái qua phải: Diệp Ngọc Tuyền và Nguyễn Thị Ngọc Cẩm tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Phòng Tham mưu - Công an TPHCM).

Kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM có đầy đủ chứng cứ và cơ sở pháp lý vững chắc xác định có 2 bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng có hành vi nhiều lần đánh vào cơ thể của một số cháu bé trong mái ấm.

Danh tính các bảo mẫu này, gồm bà Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (sinh năm 1978, nơi cư trú tại ấp Xuân Thiện, xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) và bà Diệp Ngọc Tuyền (sinh năm 1977, nơi cư trú tại ấp 4, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng).

Ngày 06/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các bảo mẫu Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Diệp Ngọc Tuyền để điều tra về tội “Hành hạ người khác” theo Điều 140 Bộ luật hình sự.

Thông tin với báo chí ngày 9/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM cho biết, vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Công an TPHCM sẽ chỉ đạo rà soát, làm rõ những sơ hở, thiếu sót trong quá trình quản lý các Cơ sở bảo trợ xã hội để kiến nghị các Cơ quan, tổ chức có liên quan khẩn trương khắc phục, không để xảy ra vụ việc tương tự.

Hiện tại, Công an TPHCM đã phối hợp chính quyền địa phương và Sở ngành có liên quan bố trí cho tất cả 86 trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng vào ở tại các cơ sở bảo trợ xã hội của TPHCM để được thăm khám, chăm sóc sức khỏe và tiếp tục được nuôi dưỡng.

TRUNG HẬU