Xã hội

Mực nước lũ vượt báo động “đỏ” trên sông Cầu, sông Bùi: Hà Nội ban bố lệnh khẩn cấp trong đêm

Lê Khánh 10/09/2024 06:51

Do mực nước vượt mức báo động 3, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đã ban bố lệnh báo động khẩn cấp trên sông Cầu, sông Bùi trong đêm.

Khuya ngày 9/9, rạng sáng ngày 10/9, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đã Lệnh báo động lũ trên sông Cầu tại các xã ven đê thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn.

Bởi theo Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội vào tại thời điểm 22h40 ngày 9/9, mực nước ghi nhận tại sông Cầu vượt mức báo động 3 là 8,02m, vượt 0,2m (mức báo động 3 là 8,00m).

Vì vậy, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Sóc Sơn, các đơn vị thuộc địa phận cùng các ngành, cán bộ đã được giao nhiệm vụ thi hành nhiệm vụ nghiêm chỉnh thực hiện những quy định khi có lệnh báo động 3.

Snapseed 13
Hình ảnh nước sông Bùi dâng cao.

Tương tự, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội cũng Lệnh báo động 3 trên sông Bùi khuya ngày 9/9.

Theo Ban chỉ huy, mực nước trên sông Bùi tại trạm thủy văn Yên Duyệt lúc 17h ngày 9/9 là 7m (mực nước báo động 3 là 7m). Do đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội lệnh báo động 3 trên sông Bùi tại địa phận các xã ven đê thuộc huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức.

Được biết, do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 9/9 nhiều khu vực các huyện ngoại thành đã bị ngập nặng như một số khu vực xã Vật Lại (huyện Ba Vì), xóm Vôi (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai)...

Hiện các địa phương đã bố trí lực lượng trực 24/24h để phát hiện và xử lý sớm khi có sự cố xảy ra.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp cao lục địa tăng cường nên từ đêm 9/9 đến sáng 11/9, thành phố Hà Nội mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi cao hơn 150mm.

Đến chiều và đêm 11/9, thành phố Hà Nội mưa vừa, có nơi mưa to và dông, lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi lớn hơn.

Lê Khánh