Văn hóa

Lần đầu tiên tổ chức “Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” ở nước ngoài

Hoàng Minh 10/09/2024 11:30

Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I năm 2024 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp vào ngày 13/9. Sự kiện sẽ tạo cầu nối, hội tụ các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh ở nước ngoài, người nước ngoài kinh doanh ở Việt Nam nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

1(1).jpg
Logo Chương trình Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài.

Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài do Bộ VHTT&DL, Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (Ban Tổ chức 248) phối hợp với Ban Tuyên giáo, Bộ Công thương Bộ Ngoại giao (Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chỉ đạo tổ chức.

Ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp (VNABC) cho biết, trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, kinh doanh trong môi trường đa văn hoá với những "va đập văn hoá" đôi khi gây thiệt hại không đáng có. Ngày Văn hoá Việt Nam ở nước ngoài sẽ tạo cầu nối, để hội tụ các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh ở nước ngoài, người nước ngoài kinh doanh ở Việt Nam để cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cùng tìm ra giải pháp tốt nhất.

Đây là sự kiện nhằm mục đích góp phần hiện thực hóa và lan tỏa tinh thần Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, chương trình góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu, chia sẻ văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài; nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, xã hội gắn với phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế, góp phần tăng cường sức mạnh mềm văn hóa qua văn hóa doanh nghiệp.

Với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen”, chương trình có nhiều hoạt động nhằm góp phần kết nối doanh nhân, doanh nghiệp của Việt Nam ở Pháp và châu Âu với nhau thông qua xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp; gắn kết, tương hỗ các doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh ở nước ngoài với cộng đồng doanh nghiệp, hội đoàn Việt Nam ở Pháp và châu Âu.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có nhiều hoạt động bên lề như triển lãm mỹ thuật, giới thiệu nghệ thuật sơn mài truyền thống, trải nghiệm du lịch Việt Nam qua ẩm thực và các chương trình biểu diễn văn hoá, nghệ thuật Việt Nam.

Hoàng Minh