Pháp luật

Công an điều tra vụ quật mộ, đòi 5 tỷ đồng tiền chuộc

Đình Minh 11/09/2024 15:39

Sau khi nhận được tin nhắn đòi 5 tỷ đồng tiền chuộc, một người dân ở Thanh Hóa đã cùng Công an đi kiểm tra và phát hiện phần mộ của người thân trong gia đình bị kẻ xấu quật lên.

Ngày 11/9, tin từ Công an huyện Quảng Xương cho biết: Đơn vị đang phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hoá để xác minh, làm rõ vụ đào trộm mộ xảy ra tại xã Quảng Lộc.

fb_img_1726036852458.jpg
Lực lượng Công an có mặt tại nghĩa trang làng Triều Công để điều tra vụ quật mộ, đòi tiền chuộc.

Trước đó, vào 5h sáng ngày 10/9, chị Hoàng Thị L. (35 tuổi, trú thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu) nhận được tin nhắn từ số lạ với nội dung: 'Chị L. ơi, vợ chồng chị chuẩn bị cho em 5 tỷ, từ đây đến thứ 5 tuần này, không được báo Công an. Em mà thấy gia đình chị báo Công an thì gia đình chị không bao giờ thấy bộ xương của bố chồng chị đâu. Em sẽ theo dõi gia đình chị từ đây đến thứ 5. Lo cho em, lúc nào chuẩn bị tiền xong chụp gửi cho em qua zalo rồi em bảo chị chỗ lấy bộ xương của bố chồng chị nhá…'.

Sau khi nhận được tin nhắn trên, chị L. đến Công an xã Quảng Lộc trình báo sự việc và cùng cán bộ Công an đến nghĩa trang thôn Triều Công để kiểm tra phần mộ bố chồng là ông Lưu Thanh H. (đã mai táng từ 3 năm trước) thì phát hiện mộ ông H. đã bị kẻ xấu đào bới tung toé.

fb_img_1726036854748.jpg
Khu vực mộ phần của ông H. bị quật lên đang được cơ quan chức năng tiến

Trong đêm 10/9, lực lượng Pháp y đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin liên quan.

Bước đầu, đã xác định người quá cố bị kẻ xấu lấy mất phần hộp sọ và một bên xương vai. Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đình Minh