Xã hội

Quảng Nam: Tập trung ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Tấn Thành - Chí Đại 16/09/2024 17:48

Chiều 16/9, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công điện số 06/CĐ -UBND gửi các Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN), các Sở ban, ngành cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc tập trung ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

SAT LO 1
Quảng Nam chủ động đề phòng sạt lở các vùng miền núi.

Theo đó, thực hiện Công điện số 6851/CĐ-BNN-ĐĐ ngày 16/9/2024 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc ứng phó với ATNĐ gần biển Đông, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nội dung như: Tiếp tục thực hiện Công văn số 216/BCHPCTT&TKCN ngày 14/9/2024 của Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh về việc chủ động rà soát triển khai phương án ứng phó với thiên tai theo các cấp độ rủi ro trên địa bàn tỉnh.

“Theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trong 24h tới, từ vĩ tuyến 15,0 - 19,0, phía Đông kinh tuyến 118,0 (vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo). Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống”, trích công điện số 06/CĐ -UBND.

Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh chủ trì, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện công tác ứng phó với ATNĐ; kịp thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo các nội dung liên quan thuộc thẩm quyền.

Tấn Thành - Chí Đại