Văn hóa

Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới

Phạm Sỹ 17/09/2024 07:50

Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới” do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23 - 25/9 tại San Francisco và Los Angeles (bang California, Hoa Kỳ).

anh bai duoi
Một cảnh trong phim “Kong: Đảo đầu lâu” được quay ở tỉnh Ninh Bình.

Chương trình dự kiến thu hút sự tham gia của trên 450 khách mời là đại diện chính quyền, các cơ quan quản lý, doanh nhân, các nhà đầu tư, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim…

Đây là hoạt động xúc tiến, quảng bá lớn của Bộ VHTTDL ở nước ngoài với sự tham gia của nhiều địa phương. Chương trình được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim. Qua đó thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Cùng với đó, tranh thủ uy tín, ảnh hưởng của các đối tác Hollywood để thu hút sự quan tâm của công chúng, quảng bá rộng rãi cho du lịch Việt Nam. Thúc đẩy quảng bá du lịch thông qua điện ảnh, khai thác hiệu quả du lịch từ điện ảnh, tạo đột phá trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch.

Giới thiệu hình ảnh, thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam thân thiện, chất lượng, bền vững. Tạo cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp, đối tác Hoa Kỳ.

Tăng cường quan hệ hợp tác trao đổi; thúc đẩy việc ký kết, cam kết triển khai có hiệu quả các văn bản thỏa thuận hợp tác về du lịch và điện ảnh giữa các cơ quan hữu quan, giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác Hoa Kỳ, góp phần cụ thể hóa và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác du lịch và điện ảnh giữa hai nước.

Trong khuôn khổ diễn ra chương trình, sẽ có các hoạt động chính như không gian trưng bày ảnh giới thiệu thiên nhiên, phong cảnh, lịch sử, văn hóa, di sản UNESCO, con người Việt Nam; Hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch và điện ảnh Việt Nam; các hoạt động truyền thông, quảng bá chương trình tại Việt Nam…

Ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ VHTTDL nhấn mạnh: Đây là sự kiện nhằm mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh, một trong những lĩnh vực nghệ thuật có sức lan tỏa và kết nối mạnh mẽ nhất.

Việt Nam từ lâu đã được biết đến như một điểm đến hấp dẫn với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, từ Vịnh Hạ Long hùng vĩ, cho đến phố cổ Hội An duyên dáng hay những vùng cao nguyên thơ mộng. Đồng thời, đất nước ta còn sở hữu những di sản văn hóa, lịch sử phong phú, cùng với nét đẹp trong đời sống tinh thần của con người Việt Nam. Đây chính là nguồn tài nguyên vô giá không chỉ cho ngành du lịch và còn cho điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

“Với nhận thức sâu sắc về sức mạnh của điện ảnh trong việc quảng bá du lịch, chúng tôi đã xây dựng chương trình này và mong muốn đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế, đặc biệt là khán giả tại Hoa Kỳ - một trong những thị trường văn hóa lớn và đa dạng” - ông Phong nói, thêm rằng, Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn làm phim nước ngoài đến Việt Nam thực hiện các dự án của mình.

Từ việc hỗ trợ thủ tục hành chính, đến việc cung cấp thông tin về các địa điểm quay phim tiềm năng, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ tối đa. Thông qua chương trình này, các nhà làm phim Việt Nam sẽ có cơ hội học hỏi, giao lưu với các đồng nghiệp quốc tế - các nhà làm phim Hollywood hàng đầu thế giới, từ đó góp phần nâng cao chất lượng và vị thế của điện ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.

Phạm Sỹ