Chuyện tử tế

CSGT Quảng Ngãi miễn phí chỗ ăn, nghỉ cho các đoàn cứu trợ bão lũ

Tấn Thành - Chí Đại 17/09/2024 10:17

Từ ngày 14/9 đến nay, trạm CSGT Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức điểm hỗ trợ cơm, nước miễn phí cho lái xe vận chuyển hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Bắc thiệt hại do bão lũ.

QUAN COM 1
Cán bộ chiến sĩ Trạm CSGT Đức Phổ hướng dẫn tài xế vào điểm dừng chân.

Các chiến sĩ nói “Việc này nhỏ thôi, với mong muốn chia sẻ khó khăn với đồng bào mình ở vùng lũ lụt”. Nhưng thực tế rất đáng được trân trọng vì đã để lại hình ảnh và nghĩa cử cao đẹp của các chiến CSGT tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, từ ngày 14 đến nay, Trạm CSGT Đức Phổ, thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức điểm hỗ trợ cơm, nước miễn phí cho lái xe vận chuyển hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra khi đi qua địa phận Quảng Ngãi.

QUAN COM 2
Thiếu tá Hoàng Tiến Viễn đón đoàn cứu trợ vào quán cơm ăn miễn phí.

Thiếu tá Hoàng Tiến Viễn, Phó trưởng Trạm CSGT Đức Phổ chia sẻ, từ ngày 14/9, Trạm CSGT Đức Phổ tổ chức “Điểm hỗ trợ cơm, nước miễn phí” tiếp sức cho lái xe vận chuyển hàng hóa cứu trợ tại Quán cơm 5 Trường ở phường Phổ Minh, thị xã Đức Phổ. Điểm hỗ trợ sẽ được duy trì đến khi các đoàn thiện nguyện còn chở hàng đi cứu trợ miền Bắc.

Cạnh đó công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho phương tiện, CSGT còn đặt nhiều biển hướng dẫn “Điểm hỗ trợ cơm, nước miễn phí, tiếp sức lái xe vận chuyển hàng hóa cứu trợ” trên đường, để các đoàn nắm bắt và cử cả lực lượng tuần tra hỗ trợ, hướng dẫn đoàn ghé vào điểm hỗ trợ đảm bảo an toàn.

Anh Trần Văn Thắng, chủ đoàn xe cứu trợ tỉnh Bình Phước tâm sự: “Tôi thấy việc làm của các chiến sĩ Trạm CSGT Đức Phổ rất ý nghĩa, ấm áp và đầy tình thương của đồng bào ta chia sẻ với nhau. Tôi hy vọng sẽ có nhiều điểm như vậy trên dọc đường tuyến quốc lộ 1A để góp thêm động lực, tinh thần chia sẻ với các đồng bào ở tỉnh, thành phía Bắc đang thiệt hại nặng do bão lụt gây ra”.

QUAN COM 3
Anh Trần Văn Thắng (người cầm điện thoại) ghé vào điểm hỗ trợ cơm, nước miễn phí.

Ghi nhận thực tế của chúng tôi, nhiều ngày qua những thành viên trong đoàn xe vận chuyển hàng hóa ra cứu trợ bà con các tỉnh, thành phía Bắc khi ghé và dừng chân nghỉ ngơi tại Quán cơm 5 Trường đều được các cán bộ chiến sĩ của Trạm CSGT Đức Phổ phát nước uống, dùng cơm miễn phí, đồng thời được lực lượng CSGT hướng dẫn lưu trình lưu thông trên tuyến đường đảm bảo an toàn để kịp thời đưa các nhu yếu phẩm, đồ đạc đến tận tay đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra.

Trước khi đoàn rời đi, các chiến sĩ CSGT đã gửi lời chúc lái xe an toàn và gửi cả lời thăm hỏi đến với người dân vùng lũ. Lúc rời khỏi quán cơm này, anh Trần Văn Thái, lái xe đoàn chở hàng cứu trợ tỉnh Bình Phước nói: “Trên đường chúng tôi hướng về vùng lũ, ngang qua đây được các chiến sĩ CSGT đón tiếp thế này thật ấm lòng. Đây cũng là động lực để chúng tôi vận chuyển hàng hóa một cách nhanh nhất đến với bà con phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai gây ra”.

QUAN COM 4
Ấm lòng bữa cơm của những tài xế khi dừng chân.

Thiếu tá Viễn nói thêm, hy vọng điểm hỗ trợ cơm, nước miễn phí của cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT Đức Phổ sẽ phần nào sẻ chia, tiếp sức cho những tài xế đang vận chuyển hàng cứu trợ. Và những xe hàng mang theo tình yêu thương sẽ gửi đến nhân dân các tỉnh phía Bắc nhanh chóng, kịp thời. Đây là việc làm rất nhỏ của đơn vị, với mong muốn chia sẻ với đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc đang thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra.

Thiếu tá Hoàng Tiến Viễn, từ ngày 14 đến sáng 16/9, thời tiết tại Quảng Ngãi có mưa nhưng lực lượng CSGT trạm Đức Phổ vẫn bám đường hướng dẫn các đoàn xe đi cứu trợ từ Nam ra các tỉnh phía Bắc vào trạm dừng nghỉ tại thị xã Đức Phổ để dùng cơm miễn phí trước khi tiếp tục hành trình.

Lúc chúng tôi có mặt tại đây, đoàn thiện nguyện đến từ tỉnh Bình Phước ngồi ăn vừa đủ hai bàn. Các chiến sĩ đã hỏi thăm bữa ăn của người miền Trung nấu có vừa miệng với khẩu vị người miền Nam. Các đoàn thiện nguyện ghé lại đây đã thật sự cảm động trước nghĩa cử cao quý này.

QUAN COM 5
Quán cơm 5 Trường địa điểm đón các đoàn vận chuyển hàng hóa cứu trợ các tỉnh phía Bắc.

“Trong 3 ngày qua, đơn vị đã hỗ trợ 30 đoàn xe khách, xe tải, với số lượng hơn 100 người từ các tỉnh phía Nam lưu thông ra các tỉnh phía Bắc cứu trợ đến quán cơm miễn phí dùng cơm và uống nước. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ được nhiều lượt tài xế, thành viên đoàn cứu trợ để họ có bữa ăn ngon miệng, đảm bảo sức khỏe để tiếp tục hành trình, vận chuyển số hàng cứu trợ nhanh nhất, kịp thời đến nhân dân các tỉnh miền Bắc đang rất khó khăn do bão lũ”, Thiếu tá Hoàng Tiến Viễn nhấn mạnh.

Tấn Thành - Chí Đại